Việt Nam hoan nghênh doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào năng lượng tái tạo

H.Vũ - Đ.Tuân 26/01/2018 22:00

Chiều nay, 26/1, tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp lãnh đạo Tập đoàn Adani Green Energy và Suzlon, hai tập đoàn lớn hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của Ấn Độ.

Việt Nam hoan nghênh doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào năng lượng tái tạo

Trong chương trình tham dự Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm ASEAN-Ấn Độ và Lễ kỷ niệm 69 năm Ngày Cộng hòa Ấn Độ, chiều 26/1, tại Thủ đô New Delhi, Cộng hoà Ấn Độ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Ishwar Mangal, Giám đốc điều hành Tập đoàn Năng lượng Suzlon. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN.

Tại các cuộc tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Ấn Độ kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam; hoan nghênh các tập đoàn đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo - là lĩnh vực Chính phủ Việt Nam đang ưu tiên phát triển và thu hút đầu tư nước ngoài trong thời gian tới.

Tiếp ông Jayant Parimal, Giám đốc điều hành Công ty Adani Green Energy Limited, Thủ tướng đánh giá cao Tập đoàn đầu tư vào các dự án trong lĩnh vực điện mặt trời, điện gió tại tỉnh Ninh Thuận; đề nghị triển khai các dự án theo tiến độ như Tập đoàn cam kết.

Giám đốc Adani Green Energy cho biết, sau khi đặt chân đến Việt Nam với những dự án năng lượng tái tạo, Tập đoàn sẽ mở rộng sang các lĩnh vực khác. Đại diện Tập đoàn này cảm ơn các cơ quan hữu quan của Việt Nam và UBND tỉnh Ninh Thuận đã tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cấp phép cho Tập đoàn triển khai các dự án tại Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn sẽ phát triển ít nhất 1.000 MW năng lượng tái tạo ở Việt Nam.

Ngay tại cuộc tiếp, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Lưu Xuân Vĩnh đã trao giấy phép đầu tư dự án điện gió tại Ninh Thuận cho lãnh đạo Công ty Adani Green Energy Limited. Lãnh đạo Công ty cam kết sẽ triển khai dự án trong 30 ngày kể từ khi nhận được giấy phép và phát điện vào cuối năm 2018.

Cùng ngày, Thủ tướng tiếp ông Ishwar Mangal, Giám đốc điều hành OSM toàn cầu và Các thị trường mới nổi và ông Himanshoo Raj Khare, Giám đốc Các thị trường mới nổi của Tập đoàn Suzlon.

Cho biết Việt Nam có tiềm năng rất lớn về điện gió, Thủ tướng hoan nghênh Tập đoàn Suzlon quan tâm đến phát triển các dự án năng lượng gió, cung cấp turbine gió cũng như đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện điện gió tại Việt Nam. Thủ tướng cho biết, Chính phủ Việt Nam ưu tiên phát triển lĩnh vực này, có nhiều chính sách ưu đãi và khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào điện gió. Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho dự án của Suzlon tại Việt Nam và mong muốn dự án bảo đảm chất lượng, có giá cả cạnh tranh.

Đại diện Tập đoàn Suzlon giới thiệu với Thủ tướng về thế mạnh vượt trội trong lĩnh vực công nghệ điện năng tái tạo với nhiều trung tâm nghiên cứu có đội ngũ kỹ sư đầu ngành, trình độ cao. Suzlon cũng là một trong số ít các doanh nghiệp Ấn Độ lọt vào top 10 thế giới trong lĩnh vực này. Bày tỏ quan tâm đầu tư vào các dự án phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam bằng những công nghệ hiện đại nhất trên thế giới, đại diện Tập đoàn Suzlon cho biết, trong một năm rưỡi qua, Tập đoàn đã đến Việt Nam để tiến hành khảo sát tại 5 địa phương, gặp gỡ, làm việc với nhiều bộ, ngành, địa phương ở Việt Nam.

Tập đoàn mong muốn được tạo thuận lợi trong quá trình đàm phán cấp phép đầu tư, xây dựng dự án tại Việt Nam.

Về một số đề xuất của 2 tập đoàn này, Thủ tướng cho biết sẽ giao các cơ quan hữu quan của Việt Nam trao đổi cụ thể và sớm có phản hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam hoan nghênh doanh nghiệp Ấn Độ đầu tư vào năng lượng tái tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO