Việt Nam khiếu nại vì phải chia sẻ HC vàng

Theo VNE 25/08/2017 19:30

Ban tổ chức SEA Games 2017 lại gây tranh cãi khi trao HC vàng cho cả hai VĐV, dù Việt Anh là người chiến thắng ở cú nhảy phụ nội dung nhảy cao chiều 25/8.


Việt Anh và Suat Li Michelle chia sẻ HC vàng. (Ảnh: Đức Đồng).

Trong phần thi chính, Việt Anh và Suat Li Michelle cùng đạt thành tích 1m83. Các trọng tài yêu cầu hai vận động viên thực hiện “cú nhảy penalty” để phân định thắng thua. Việt Anh là người thắng cuộc trong phần nhảy thêm này.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc phần thi, ban tổ chức gọi lãnh đạo đoàn Việt Nam đề nghị Việt Anh và Suat Li Michell đồng HC vàng. Phần trao thưởng hiếm thấy diễn ra khi có hai quốc ca vang lên, Việt Nam trước, Singapore sau. Trên bục nhận huy chương, Suat Li Michelle khóc nức nở.

“Trên thế giới từng có tiền lệ hai vận động viên cùng giành HC vàng. Tuy nhiên, các trọng tài phải trao ngay chứ không yêu cầu nhảy thêm. Nếu đã quyết định có cú nhảy phụ, thì chỉ có người thắng mới nhận HC vàng”, phó Đoàn thể thao Việt Nam Nguyễn Trọng Hổ chia sẻ với VnExpress.

Ngay trước lễ trao huy chương, đã có cuộc tranh cãi quyết liệt giữa lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam và ban tổ chức. Để không hỏng lễ trao giải, Việt Nam chấp nhận cho Việt Anh ra nhận thưởng.

“Đây là một sự bất công. Đoàn Việt Nam vẫn đang khiếu nại”, Việt Anh khóc nức nở khi chia sẻ.


Việt Anh nức nở sau khi nhận HC. (Ảnh: Đức Đồng).

Việc đồng HC vàng có thể ảnh hưởng đến cuộc đua xếp vị trí chung cuộc giữa đoàn Việt Nam và Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam khiếu nại vì phải chia sẻ HC vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO