Việt Nam lần đầu tiên tổ chức hội nghị quốc tế về quyền sinh sản, tình dục

PV 02/06/2017 16:46

Thông tin được đưa ra tại họp báo công bố kế hoạch tổ chức "Hội nghị châu Á Thái Bình Dương về sức khỏe và quyền sinh sản, tình dục (APCRSHR)" lần thứ 9 do Hội Y tế Công cộng Việt Nam tổ chức ngày 2/6, tại Hà Nội.

Theo đó, Hội nghị châu Á-Thái Bình Dương về sức khỏe, quyền sinh sản và tình dục (APCRSHR9) được tổ chức tại Việt Nam, dự kiến diễn ra từ ngày 27/11-30/11.Chủ đề chính của hội nghị là “Không ai bị bỏ lại phía sau! Công lý trong sức khỏe sinh sản và tình dục”.

Hội nghị do Hội Y tế Công cộng Việt Nam là đầu mối đăng cai tổ chức cùng các tổ chức xã hội trong nước, quốc tế. Được biết, đây là hội nghị khu vực lớn nhất tổ chức tại Việt Nam về lĩnh vực liên quan.

Đây là diễn đàn khoa học về sức khỏe, quyền sinh sản và tình dục do các tổ chức xã hội dân sự khởi xướng và duy trì hai năm một lần từ 2001 đến nay.

Chương trình sẽ có sự tham gia của khoảng 1.500 đại biểu là các nhà khoa học, nghiên cứu, đại diện các mạng lưới, người ủng hộ, các nhóm cộng đồng và thanh niên trong các chương trình về sức khỏe, quyền sinh sản và tình dục tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương.

APCRSHR9 sẽ là cuộc đối thoại lớn nhất, ở đó các điểm nóng và các vấn đề xã hội nổi cộm về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục sẽ được đưa ra phân tích, thảo luận ở các góc độ khác nhau như văn hóa, tôn giáo, chính sách, hệ thống y tế, giáo dục… với cách tiếp cận công bằng sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam lần đầu tiên tổ chức hội nghị quốc tế về quyền sinh sản, tình dục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO