Việt Nam qua mắt các nhiếp ảnh gia

HỒNG TRANG 30/12/2021 11:14

177 tác phẩm nhiếp ảnh của 93 tác giả được Hội đồng Nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn từ 1.567 tác phẩm của 98 nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên thuộc 19 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi tới tham dự đã được giới thiệu trong triển lãm “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”.

Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” nằm trong khuôn khổ Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam được khai mạc tại Thư viện tỉnh Ninh Bình ngày 26/11. Triển lãm do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình thực hiện.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt tin rằng, triển lãm sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam cũng như tăng cường giao lưu quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh; đồng thời góp phần làm phong phú thêm cho hoạt động của Năm Du lịch quốc gia tại các địa phương đăng cai.

Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” trưng bày 177 tác phẩm của 93 tác giả được chọn từ 1.567 tác phẩm của 98 nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên thuộc 19 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi tới tham dự.

“Thăng hoa” của tác giả Bùi Quốc Sỹ.

Đây là những bức ảnh đẹp, phong phú về Việt Nam; phản ánh sinh động hiện thực của cuộc sống, vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, trong đó có những góc nhìn mới lạ, giàu khám phá của các tay máy quốc tế như: Pháp, Nga, Trung Quốc, Canada, Australia, Singapore, Brazil, Thái Lan, Italy, Indonesia... và Việt Nam

Nổi bật có nhóm ảnh về kiến trúc, di tích, lễ hội, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam; nhóm ảnh về một số danh lam thắng cảnh Việt Nam; nhóm ảnh về nghề truyền thống Việt Nam; nhóm ảnh đề tài miền núi; nhóm ảnh phong cảnh, sinh hoạt nông thôn; nhóm ảnh về sông nước Việt Nam; nhóm ảnh đường phố và nhóm ảnh về nhịp sống hiện đại...

Đáng chú ý, nhiều bức ảnh của các nhiếp ảnh gia ghi lại phong tục, tập quán của bà con các dân tộc thiểu số của Việt Nam. Đơn cử như bức “Hạnh phúc nàng dâu mới” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Cường chụp ở Quảng Ninh hồi đầu năm nay. Hay bức ảnh “Thăng hoa” của tác giả Bùi Quốc Sỹ ghi lại hình ảnh trong lễ nhảy lửa của bà con vùng cao hồi năm 2020. Đó còn là sự hồn nhiên trong những đôi mắt ở tác phẩm “Những đứa bé ở Lao Xa - Hà Giang” của nhiếp ảnh gia Ninh Mạnh Thắng… Bên cạnh đó, lại có góc nhìn rất trẻ của nhiếp ảnh gia tự do Chu Văn Minh (sinh năm 1994) với 2 tác phẩm với chủ đề “Băng giá Mẫu Sơn”, “Hòn Vọng phu 2”. Sự góp mặt của 2 tác phẩm này góp phần tích cực trong việc quảng bá hình ảnh, vẻ đẹp của tỉnh Lạng Sơn.

Dù gặp không ít khó khăn giữa dịch Covid-19, các tác phẩm vẫn được trình bày tới công chúng đến hết ngày 3/12/2021 tại Thư viện tỉnh Ninh Bình. Đồng thời, trọn bộ 177 tác phẩm cũng sẽ được giới thiệu tại website của Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm http://ape.gov.vn.

“Hạnh phúc nàng dâu mới” của tác giả Nguyễn Văn Cường.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam qua mắt các nhiếp ảnh gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO