Việt Nam tặng 5.000 tấn gạo cho nhân dân Cuba

Bài và ảnh: Nguyễn Hồng Sâm 30/03/2017 14:42

Ngày 29/3, tại Hải Phòng, Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) đã tổ chức lễ bàn giao tượng trưng 5.000 tấn gạo với danh nghĩa quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng nhân dân Cuba.

Lễ bàn giao tượng trưng 5.000 tấn gạo.

Tới dự và chứng kiến buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Chí, Thứ trưởng Bộ Tài chính; ông Lê Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hải phòng, ông Lê Văn Thời, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN, ông Herminio Lopez Diaz, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cuba tại Việt Nam, ông Nguyễn Quang Hùng, Cục trưởng Cục DTNN khu vực Đông Bắc cùng đại diện các Bộ Ngoại giao, Bộ Tài chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho biết: “Đây là món quà tặng có ý nghĩa; là nguồn cổ vũ, động viên, chia sẻ, khắc phục phần nào khó khăn về lượng thực đối với nhân dân Cuba; đồng thời qua đó ngày càng khẳng định, củng cố quan hệ hữu nghị, tăng cường xây dựng khối đoàn kết giữa hai nước”.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí nhấn mạnh: “Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, 2 nước luôn kề vai sát cánh trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong thời kỳ khó khăn nhất của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam, Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba luôn đồng hành và dành cho Việt Nam sự ủng hộ quý báu có hiệu quả cả tinh thần và vật chất. Nhân dân Việt Nam mãi mãi ghi nhớ tình cảm sâu đậm mà nhân dân Cuba dành cho mình trong chiến tranh cũng như trong hòa bình xây dựng đất nước”.

Đại sứ Herminio Lopez Diaz bày tỏ niềm xúc động trước tình cảm của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam với nhân dân Cuba. Ông cho biết, đây là lần thứ ba ông được đại diện cho Cuba tiếp nhận món quà lớn từ nhân dân Việt Nam và nhấn mạnh, món quà có ý nghĩa quan trọng, không chỉ góp phần giúp nhân dân Cuba khắc phục khó khăn mà còn củng cố và thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước, thể hiện tình cảm thắm thiết chân thành, sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau của nhân dân hai nước trong nhiều năm qua.

Trong không khí trang trọng và đầm ấm, trước sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí; Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Thanh Sơn, ông Lê Văn Thời, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN đã trao tượng trưng cho Đại sứ Herminio Lopez Diaz 5000 tấn gạo với danh nghĩa quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng nhân dân Cuba.

Sau buổi lễ, các đại biểu đã tới cảng Nam Hải và chứng kiến lô gạo đầu tiên gồm 50 container (1.250 tấn gạo) trong tổng số 5.000 tấn gạo là quà của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam tặng nhân dân Cuba tập kết tại cảng Hải Phòng, trước khi đưa xuống tàu để vận chuyển đến cảng Santiago de Cuba.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam tặng 5.000 tấn gạo cho nhân dân Cuba

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO