Việt Nam tham gia Hội đồng Bảo an: Đối tác vì một nền hoà bình bền vững

M.Loan 03/04/2019 07:00

Ngày 2/4 tại Hà Nội, Học viện Ngoại giao phối hợp với Quỹ Konrad-Adenauer-Foundation (KAS) tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Việt Nam tham gia Hội đồng Bảo an: Đối tác vì một nền hoà bình bền vững”.

Hội thảo nhằm đánh giá cơ chế hoạt động và tình hình của Hội đồng Bảo an thời gian tới, trao đổi thông tin, kinh nghiệm về vai trò của Hội đồng Bảo an trong ngăn ngừa xung đột, giải quyết hậu quả và tái thiết lập hậu xung đột, từ đó có những khuyến nghị phù hợp giúp Việt Nam chuẩn bị quá trình ứng cử và đảm nhiệm trọng trách Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung khẳng định: Nhận thức được tầm quan trọng của việc đảm bảo hoà bình và an ninh quốc tế, Việt Nam đã ứng cử vào vị trí Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Việc tiếp tục ứng cử lần thứ hai vào cơ quan quan trọng này sau nhiệm kỳ thành công năm 2008-2009 thể hiện mong muốn của Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò thành viên tích cực, đối tác tin cậy và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Đây là sự thể hiện cụ thể chính sách đối ngoại đa phương chủ động, tích cực và có trách nhiệm của Việt Nam tại các diễn đàn và tổ chức quốc tế, hướng tới xây dựng một môi trường hoà bình, ổn định phù hợp lợi ích chung của tất cả các quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam tham gia Hội đồng Bảo an: Đối tác vì một nền hoà bình bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO