Việt Nam xếp hạng 66/112 quốc gia về chỉ số thông thạo tiếng Anh

Nguyễn Hoài 16/11/2021 17:12

Theo xếp hạng của Tổ chức giáo dục quốc tế EF Education First , Việt Nam xếp hạng 66 trên tổng số 112 quốc gia về chỉ số thông thạo tiếng Anh.

Ngày 16/11, Tổ chức EF Education First công bố bản báo cáo năm 2021 về chỉ số thông thạo tiếng Anh (EF EPI), phân tích dữ liệu từ hơn 2 triệu người ở 112 quốc gia và vùng lãnh thổ không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ.

EF Education First (EF), được thành lập tại Thụy Điển vào năm 1965, cung cấp chương trình giáo dục hòa nhập vào văn hóa thông qua các chương trình ngôn ngữ, du lịch, giao lưu văn hóa và học thuật tại hơn 100 quốc gia.

Báo cáo EF EPI dựa trên kết quả bài kiểm tra chuẩn hóa của EF, EF Standard English Test (EF SET), đây là bài kiểm tra chuẩn hóa miễn phí đầu tiên trên thế giới. Bài kiểm tra chuẩn hóa EF SET đã được sử dụng bởi hàng ngàn trường học, công ty, chính phủ để thực hiện kiểm tra khả năng Anh ngữ ở quy mô lớn.

Các phát hiện chính của báo cáo EF EPI 2021 cho thấy: Việt Nam xếp hạng 66 trên tổng số 112 quốc gia, vẫn xếp hạng cao trong khu vực Đông Nam Á, xếp trên Indonesia (hạng 80), Myanmar (hạng 93), Cambodia (hạng 97) và Thái Lan (hạng 100).

Hà Nội là thành phố có chỉ số thông thạo tiếng Anh tốt nhất tại Việt Nam, nằm trong nhóm các thành phố có mức độ thông thạo trung bình, tiệm cận với mức độ thông thạo cao trên thế giới.

Báo cáo của EF còn cho thấy tình hình trên thế giới, người lớn trên 30 tuổi đã tiến bộ nhiều nhất kể từ năm ngoái, và những người trên 40 tuổi lần đầu tiên đạt điểm ở mức độ Thông thạo Trung bình. Những xu hướng này làm nổi bật khả năng đạt được các kỹ năng ngôn ngữ của người lớn trong suốt sự nghiệp của họ.

Trình độ thông thạo tiếng Anh của nam giới lần đầu tiên vượt trội hơn phụ nữ, được thúc đẩy bởi sự gia tăng trình độ thông thạo của nam giới. Lần đầu tiên, Cộng hòa Dân chủ Congo, Ghana, Haiti, Madagascar, Moldova, Mozambique, Somalia, Nam Sudan và Tanzania có đủ dữ liệu để đưa vào báo cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam xếp hạng 66/112 quốc gia về chỉ số thông thạo tiếng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO