VietJet Air mở đường bay đến sân bay Vân Đồn vào tháng 1/2019

Xuân Quảng 05/12/2018 08:06

Theo ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành Công ty CP Hàng không VietJet Air, dự kiến, trung tuần tháng 1/2019 hãng sẽ chính thức khai trương tuyến bay mới tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

VietJet Air mở đường bay đến sân bay Vân Đồn vào tháng 1/2019

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Ngày 4/12, tại TP Hạ Long, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty CP Hàng không VietJet Air do ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành làm Trưởng đoàn để thống nhất việc hợp tác khai thác, mở đường bay của hãng tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

Trước đó, ngày 15/11/2018 đại diện Công ty CP Hàng không VietJet Air đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh. Đại diện lãnh đạo hãng cũng đã đề xuất một số nội dung hỗ trợ trong thời gian đầu khai thác.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long đã thông báo khái quát kế hoạch đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác, dự kiến ngày 30/12 tới đây Quảng Ninh sẽ chính thức đưa cảng hàng không vào hoạt động cùng một số dự án giao thông trọng điểm của tỉnh.

Hiện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức mở đường bay TP Hồ Chí Minh - Quảng Ninh và ngược lại, vé đã được bán tại các đại lý của hãng với tần suất 1 chuyến/ngày.

Để tiếp tục thu hút du khách đến Quảng Ninh, cùng với việc đầu tư đồng bộ giao thông kết nối đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn thông qua các tuyến cao tốc, tỉnh cũng đã rất quyết liệt, chỉ đạo triển khai các dự án tổ hợp du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp; thực hiện xúc tiến liên kết với một số quốc gia để mở tuyến bay mới đến Vân Đồn...

Với những đề xuất của VietJet Air, UBND tỉnh đã hoàn thành tờ trình dự kiến sẽ báo cáo HĐND tỉnh vào kỳ họp ngày hôm nay, 5/12. Ông Nguyễn Đức Long mong muốn VietJet Air khẩn trương xúc tiến, ký hợp đồng hợp tác với chủ đầu tư dự án để đưa vào khai thác tuyến trong thời gian sớm nhất.

Ông Lưu Đức Khánh, Giám đốc điều hành VietJet Air đề nghị tỉnh Quảng Ninh sớm chốt các hình thức hỗ trợ như: Thông tin quảng cáo trên báo chí, truyền hình; vị trí đặt pano giới thiệu theo quy định; hỗ trợ khai thác vận tải bằng xe buýt chất lượng cao... Dự kiến, trung tuần tháng 1/2019 hãng sẽ chính thức khai trương tuyến bay mới tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Ông Nguyễn Đức Long khẳng định, với tinh thần hợp tác cùng phát triển, tỉnh Quảng Ninh hoàn toàn ủng hộ, đồng hành cùng VietJet Air và nhà đầu tư. Đối với những đề nghị của VietJet Air, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cam kết, tỉnh sẽ có chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ nằm trong thẩm quyền. Đối với công tác truyền thông, đề nghị VietJet Air thống nhất, cung cấp thông tin để UBND tỉnh thực hiện phối hợp tuyên truyền, quảng bá. Riêng các vị trí pano quảng cáo, tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa, VietJet Air phối hợp chặt chẽ với tỉnh để cùng thống nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VietJet Air mở đường bay đến sân bay Vân Đồn vào tháng 1/2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO