VietJet Air sớm mở đường bay mới tại Vân Đồn

Xuân Quảng 15/11/2018 20:36

Trong thời gian đầu, VietJet Air sẽ phát động thị trường, thông tin rộng rãi đến khoảng 40 triệu hành khách trên toàn thế giới về tuyến bay đến Vân Đồn. Chính thức đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào bản đồ bay quốc tế. VietJet Air đề nghị nhận được sự trợ giá về vé và lệ phí sân bay…

VietJet Air sớm mở đường bay mới tại Vân Đồn

Quang cảnh buổi làm việc.

Ngày 15/11, tại TP Hạ Long, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty CP Hàng không VietJet Air do Tổng Giám đốc Lưu Đức Khánh làm Trưởng đoàn để bàn về kế hoạch hợp tác, tổ chức các tuyến bay mới đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long chủ trì buổi làm việc.

Theo kế hoạch của Quảng Ninh, dự kiến trong khoảng từ ngày 25 đến 30/12/2018, tỉnh sẽ chính thức khánh thành, đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác.

Đây là sân bay tư nhân đầu tiên trong cả nước được thiết kế đồng bộ, hiện đại có đường cất, hạ cánh dài 3,6 km, rộng 45 m; đài kiểm soát không lưu, nhà điều hành, nhà ga hành khách và hàng hóa có công suất tiếp nhận được 2 triệu hành khách, 10.000 tấn hàng hóa/năm cùng hệ thống đèn tín hiệu hiện đại nhất hiện nay có thể hoạt động trong mọi tình huống thời tiết.

Giới thiệu với đoàn công tác của Công ty CP Hàng không VietJet Air, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long cho biết: Sau 3 năm tổ chức thi công tích cực, đến nay cơ bản các hạng mục công trình đã hoàn thành. Tỉnh Quảng Ninh cũng đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ giải quyết các thủ tục cần thiết để mở cảng.

Đồng thời, theo đề nghị của chủ đầu tư, sẽ có chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động kinh doanh ban đầu và xem xét, quyết định các chính sách hỗ trợ nằm trong thẩm quyền của tỉnh. Để tiếp tục thu hút du khách đến Quảng Ninh, cùng với việc đầu tư đồng bộ giao thông kết nối đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn thông qua các tuyến cao tốc, tỉnh cũng đã rất quyết liệt, chỉ đạo triển khai các dự án tổ hợp du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới, đẳng cấp; thực hiện xúc tiến liên kết với một số quốc gia để mở tuyến bay mới đến Vân Đồn...

Cùng với đó, chủ đầu tư công trình cũng đã xúc tiến, thực hiện chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết như: Tổ chức tuyển dụng, đào tạo nhân viên phục vụ; thực hiện nghiệm thu công trình đảm bảo các yếu tố an toàn, kỹ thuật; tổ chức xúc tiến, quảng bá sân bay đến các địa bàn trong và ngoài nước. Trong khoảng từ ngày 25 đến 30/12/2018 tỉnh sẽ chính thức khánh thành, đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác.

VietJet Air sớm mở đường bay mới tại Vân Đồn - 1

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chuẩn bị khánh thành, đưa vào khai thác.

Tại buổi làm việc, ông Lưu Đức Khánh, Tổng Giám đốc VietJet Air đã chia sẻ một số kế hoạch của đơn vị. Theo đó, VietJet Air đang là hãng hàng không có uy tín với số lượng khoảng 600 máy bay. Tại thị trường nội địa, hãng có thị phần lớn, bằng gần 50% so với các hãng hàng không trong cả nước; đối với các đối tác quốc tế, VietJet Air đang là thương hiệu được lựa chọn.

Ngoài các tuyến bay truyền thống, VietJet Air luôn muốn mở rộng và phát triển thị trường, từng bước hướng đến sự phát triển ổn định và bền vững, làm tiền đề cho việc mở rộng hoạt động khai thác thường lệ và thị trường Quảng Ninh là tiềm năng lớn, với lượng khách lưu thông ngày một tăng.

Trên cơ sở sự phối hợp chặt chẽ giữa VietJet Air và tỉnh Quảng Ninh, ông Lưu Đức Khánh cũng đề xuất một số nội dung mong muốn trong thời gian đầu khai thác, mở tuyến rất cần sự tiếp tục hỗ trợ từ phía tỉnh và chủ cảng thông qua các cơ chế hợp tác.

Đặc biệt, trong thời gian đầu VietJet Air sẽ phát động thị trường, thông tin rộng rãi đến khoảng 40 triệu hành khách trên toàn thế giới về tuyến bay đến Vân Đồn. Chính thức đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào bản đồ bay quốc tế... Do đó, hãng sẽ có nhiều chính sách khuyến mãi, giảm giá vé nhằm tìm kiếm hành khách. Vì thế VietJet Air đề nghị nhận được sự trợ giá về vé và lệ phí sân bay.

Trước đề nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đã ghi nhận và ủng hộ tinh thần của VietJet Air, đồng thời cam kết sẽ thông tin đến HĐND tỉnh vào kỳ họp gần đây nhất để có sự thống nhất chủ trương chung.

Ông Nguyễn Đức long đề nghị, trong thời gian này VietJet Air tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư dự án, triển khai các công tác chuẩn bị, kế hoạch mở tuyến bay mới, đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để sẵn sàng đưa vào vận hành, mở tuyến tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VietJet Air sớm mở đường bay mới tại Vân Đồn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO