Vietjet đưa công dân từ Myanmar về nước

PV 21/05/2020 10:37

Ngày 21/5, theo quyết định của chính phủ Việt Nam và Myanmar, Vietjet phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar và các cơ quan chức năng hai nước thực hiện chuyến bay đón 240 công dân Việt Nam từ Myanmar về nước an toàn.

Vietjet đưa công dân từ Myanmar về nước

Đây là nỗ lực đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của người dân đang “mắc kẹt” sau khi các đường bay quốc tế tạm ngừng khai thác để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan. Hành khách trên chuyến bay đặc biệt này là những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguyện vọng về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai, tăng ni, phật tử tu, thiền phải về nước do các trường thiền đóng cửa, người đi du lịch bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực, đã kết thúc hợp đồng lao động và du học sinh đã hoàn thành chương trình học. Ở chiều từ Việt Nam đi, chuyến bay cũng kết hợp chở một số công dân Myanmar về nước. Hành khách nhận được sự hỗ trợ tối đa về mọi mặt cũng như chăm sóc sức khoẻ trong suốt hành trình trở về quê hương.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Vietjet đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trước, trong và sau chuyến bay. Sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, hành khách đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định, tàu bay cũng được khử trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Vietjet đưa công dân từ Myanmar về nước - 1

Tất cả các chuyến bay của hãng đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cao nhất của cơ quan quản lý, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA). Đến nay, tất cả hành khách, phi hành đoàn, phương tiện, tàu bay của Vietjet đều an toàn tuyệt đối.

Trước đó, với tinh thần và trách nhiệm với cộng đồng, Vietjet cũng đã thực hiện hàng nghìn chuyến bay, giải toả hàng trăm nghìn hành khách khỏi những vùng bị ảnh hưởng của dịch; vận chuyển hàng nghìn tấn hàng hóa thiết yếu, trang thiết bị y tế phòng chống dịch; hỗ trợ vận chuyển miễn phí cho các y bác sĩ và nhân viên y tế... Không ít chuyến bay đón đoàn khách được thực hiện miễn phí, nhiều chuyến không tải một chiều đưa người dân Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… về nước an toàn. Vietjet cũng đã thực hiện các chuyến bay đón công dân Việt Nam hồi hương từ Singapore, Indonesia, Nhật Bản... hoàn thành sứ mệnh nhân đạo, phục vụ người dân, cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vietjet đưa công dân từ Myanmar về nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO