Vietnam Airlines sẽ bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn 1 chuyến/tuần

Xuân Quảng 23/11/2018 19:53

Đó là nội dung thống nhất giữa Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) với tỉnh Quảng Ninh tại buổi làm việc hôm nay, 23/11.

Vietnam Airlines sẽ bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn 1 chuyến/tuần

Toàn cảnh nhà ga, sân chờ đưa đón khách Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chuẩn bị khánh thành, đưa vào khai thác.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Vietnam Airlines đánh giá cao những nỗ lực, sáng tạo và quyết tâm của Quảng Ninh trong đầu tư kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông. Vietnam Airlines mong muốn hợp tác với Quảng Ninh để cùng phát triển.

Để sẵn sàng mở đường bay tới Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Vietnam Airlines đã có kế hoạch cụ thể, tập trung chuẩn bị trang thiết bị mặt đất mới, đồng bộ; cài đặt hệ thống làm thủ tục với tính năng mới nhất, đảm bảo nhanh, chính xác, đầy đủ; đào tạo cho nhân viên phục vụ; chuẩn bị văn phòng, cơ sở vật chất và rà soát lại quy trình làm việc từ đại diện Vietnam Airlines, sân bay, cảng vụ...

Theo kế hoạch, khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức đi vào hoạt động, Vietnam Airlines có tuyến bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn với tuần suất 1 chuyến/tuần. Vietnam Airlines mong muốn chủ đầu tư sân bay và tỉnh Quảng Ninh có sự hợp tác chặt chẽ cùng công ty để cùng phát triển, phục vụ khách hàng với phương châm đảm bảo an toàn, chất lượng và hiệu quả.

Vietnam Airlines cũng đề nghị tỉnh Quảng Ninh và chủ đầu tư có chiến dịch truyền thông mạnh về việc đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác. Công ty cũng mong muốn được hỗ trợ về trụ sở làm việc tại TP Hạ Long; hỗ trợ miễn giảm tiền cất, hạ cánh...

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long ghi nhận và ủng hộ tinh thần hợp tác của Vietnam Airlines. Với tinh thần hợp tác cùng phát triển, tỉnh Quảng Ninh hoàn toàn ủng hộ, đồng hành cùng Vietnam Airlines và nhà đầu tư. Đối với những đề nghị của Vietnam Airlines, ông Nguyễn Đức Long cam kết, tỉnh sẽ có chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ hoạt động kinh doanh ban đầu và xem xét, quyết định các chính sách hỗ trợ nằm trong thẩm quyền. Những đề xuất sẽ được thống nhất tại kỳ họp HĐND tỉnh tới đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị Vietnam Airlines tiếp tục phối hợp với chủ đầu tư dự án đảm bảo mọi điều kiện tốt nhất để đưa vào vận hành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tiến tới khởi động chuyến bay quốc tế trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vietnam Airlines sẽ bay TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn 1 chuyến/tuần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO