Viettel hỗ trợ Mặt trận máy tính phục vụ công tác bầu cử

Ảnh: Hoàng Long 15/03/2016 19:31

Chiều ngày 15/3, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức lễ tiếp nhận hệ thống mạng Lan và máy tính do Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) tài trợ trị giá hơn 1,3 tỷ đồng để hỗ trợ công tác bầu cử.

Quang cảnh Lễ tiếp nhận.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và Ủy viên Trung ương Đảng, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn dự Lễ tiếp nhận.

Tại buổi lễ, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel cho biết: việc bàn giao hệ thống máy tính, mạng LAN cho UBTƯ MTTQ Việt Nam thể hiện mong muốn của Viettel đồng hành cùng hệ thống Mặt trận trong việc tăng cường ứng dụng CNTT, nâng cao hiệu suất công việc để xây dựng Mặt trận vững mạnh, toàn diện, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, CNTT sẽ giúp Việt Nam thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển. Viettel cam kết cung cấp và bảo hành hệ thống để đảm bảo lâu dài và mong muốn cung cấp cho MTTQ Việt Nam hệ thống mạng đồng bộ xuyên suốt từ Trung ương đến tỉnh, huyện, phường, xã để tạo điều kiện cho công việc thuận lợi nhất.

Phát biểu tại lễ bàn giao, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ trân trọng những đóng góp của Viettel trong việc củng cố và xây dựng hệ thống công nghệ thông tin nước nhà ngày càng lớn mạnh, đặc biệt là những hỗ trợ của Viettel đối với MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại lễ bàn giao.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, Viettel hiện đang là đơn vị đầu tư lớn với mục tiêu tổng lượng khách nửa tỷ người ở cả trong và ngoài nước. Bên cạnh hoạt động CNTT, Viettel còn tạo uy tín trong việc phục vụ quốc phòng, phục vụ các dịch vụ giá trị gia tăng, các dịch vụ khác trong đời sống hàng ngày.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng, trong thời gian tới, dịch vụ Viettel sẽ tiếp tục hướng tới các công cụ thông minh trong gia đình, góp phần làm cho cuộc sống có nhiều công cụ tiện ích hơn nữa.

Đặc biệt, trong công tác phối hợp giữa Viettel và UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, thời gian tới, hai bên sẽ bàn tới việc đánh giá sự hài lòng của người dân qua điện thoại di động, làm sao để Việt Nam trở thành một nước đi đầu trong lĩnh vực này.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân,Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng chụp ảnh với các đại biểu.

Trước đó, Ban Tuyên giáo UBTƯ MTTQ Việt Nam đã phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông Viettel khảo sát hiện trạng, đánh giá nhu cầu ứng dụng CNTT tại Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đưa ra phương án tài trợ phù hợp với nhu cầu thực tế tại cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Việc đầu tư bổ sung, mua sắm mới trang thiết bị bao gồm 60 máy tính cá nhân, 1 máy chủ dự phòng cho Web và Mail server và 4 Laptop, tổng giá trị: 944.583.200 VNĐ.

Vật tư thay thế và nâng cấp hệ thống mạng LAN (thay thế toàn bộ hệ thống mạng cáp mới cho 3 khối nhà; thay thế thiết bị chuyển mạch mới (switch) cho các thiết bị Hub cũ phục vụ công tác định tuyến, quản trị mạng; triển khai hệ thống wifi trong các tòa nhà phục vụ kết nối không dây), tổng giá trị: 160.292.000 VNĐ.

Phí nhân công triển khai lắp đặt hệ thống mạng LAN: 198.579.000 VNĐ.

N. Phượng

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viettel hỗ trợ Mặt trận máy tính phục vụ công tác bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO