Brand Finance: Viettel thuộc top 50 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 5 năm qua

26/12/2019 17:30

Tháng 12/2019, Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới –  công bố Viettel nằm trong 50 thương hiệu có giá trị tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong vòng 5 năm qua.

* Giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm.

* Viettel là một trong hai thương hiệu viễn thông trên thế giới nằm trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất.

Brand Finance: Viettel thuộc top 50 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 5 năm qua

Viettel là một trong hai thương hiệu viễn thông trên thế giới có mặt trên bảng xếp hạng.

Theo báo cáo, chỉ có hai thương hiệu viễn thông có mặt trên bảng xếp hạng này, bao gồm Viettel (Việt Nam) và Spectrum (Mỹ). Trong đó Viettel xếp trên 46 hạng so với thương hiệu thương mại điện tử số 1 Trung quốc Alibaba và trên 31 hạng so với thương hiệu công nghệmáy tính hàng đầu thế giới Dell.

Theo đó, giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng 61% trong 5 năm (năm 2014 là 2,68 tỷ USD và đạt 4,3 tỷ USD vào năm 2019). Tỷ lệ tăng trưởng kép (CAGR – Compound Annual Growth rate) của Viettel đạt 26.8%, trong khi thương hiệu xếp hạng thứ 100 có tỷ lệ CAGR chỉ đạt 19.3%. Tỷ lệ tăng trưởng kép càng cao chứng tỏ khảnăng hoàn vốn và tính khả thi càng cao.Đây cũng chính là điều mà bất kỳ nhà đầu tư nào trên thế giới cũng mong muốn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường viễn thông thế giới đang trong giai đoạn bão hòa như hiện nay.

Brand Finance: Viettel thuộc top 50 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 5 năm qua - 1

Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 5 năm 2014-2019.

Viettel được xếp thứ hạng cao nhờ giữ vững được tốc tộ tăng trưởng tại cả 11 thị trường đang đầu tư (bao gồm Việt Nam), chỉ số sức khỏe thương hiệu ổn định, doanh thu dự kiến trong tương lai tốt và giá trị thương hiệu không ngừng tăng mạnh trong suốt 5 năm qua. Cũng trong tháng 9 năm nay Brand Finance đã công bố Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. 2019 cũng là năm thứ 2 liên tiếp Viettel dẫn đầu trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất của Việt Nam. Mức tăng giá trị thương hiệu của năm 2019 so với năm 2018 là 20%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Brand Finance: Viettel thuộc top 50 thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 5 năm qua

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO