Vinamilk: Chủ động sáng tạo và đổi mới

PV 08/02/2018 19:52

Năm 2017 đánh dấu 41 năm thành lập và phát triển của công ty sữa lớn nhất Việt Nam Vinamilk với những dấu ấn đáng nhớ trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh cùng với các thương vụ mua bán, sáp nhập được đánh giá cao về tầm chiến lược, các chương trình vì cộng đồng đã và đang đem lại những ly sữa ngọt ngào cho trẻ em trên khắp đất nước.

Vinamilk: Chủ động sáng tạo và đổi mới

Trụ sở chính Công ty Vinamilk tại TP HCM.

Tiếp tục khẳng định vị thế

Được thành lập vào năm 1976, ban đầu chỉ có 3 nhà máy được tiếp quản lại: Thống Nhất, Trường Thọ, Dielac, đến nay Vinamilk đã có 13 nhà máy trên khắp Việt Nam. Không chỉ phát triển ở thị trường trong nước, Vinamilk còn bước chân sang thị trường nước ngoài với 3 nhà máy tại Mỹ, New Zealand và Campuchia, 2 văn phòng tại Ba Lan và Thái Lan, 10 trang trại bò sữa qui mô công nghiệp. Năm 2017 vừa qua, Vinamilk đạt kế hoạch doanh thu 51.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 4.200 tỷ đồng.

Hiện nay, toàn ngành sữa nước của Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần, trong đó sản phẩm sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra. Các sản phẩm của Vinamilk hiện có mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ và gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc.

Vinamilk: Chủ động sáng tạo và đổi mới - 1

Dây chuyền sản xuất hiện đại tại Nhà máy Sữa Việt Nam của Vinamilk – một trong những siêu nhà máy hiện đại nhất thế giới.

Với thành tích kinh doanh nổi trội, năm 2017 Vinamilk đã vinh dự được tạp chí Forbes đưa vào danh sách 2.000 công ty niêm yết xuất sắc nhất thế giới (GLOBAL2000) và là công ty duy nhất trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống của châu Á ghi tên vào TOP10 của danh sách ASIA 300 của Tạp chí tài chính Nikkei Nhật Bản. Giá trị thương hiệu của Vinamilk được Forbes Việt Nam định giá hơn 1,7 tỷ đô la Mỹ, đứng đầu danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong hai năm liên tiếp 2016, 2017.

Vinamilk còn được biết đến như là “chiếc nôi” của những ý tưởng sáng tạo xuất sắc bằng việc hàng năm tung ra rất nhiều dòng sản phẩm mới phục vụ cho người tiêu dùng, được người tiêu dùng cả nước đón nhận.

Vinamilk: Chủ động sáng tạo và đổi mới - 2

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao sữa cho trẻ em tỉnh Hưng Yên.

Nếu trong các năm trước Vinamilk đẩy mạnh đầu tư, tìm kiếm các cơ hội mở rộng tại nước ngoài như thương vụ mua lại nhà máy sữa Driftwood tại Mỹ, đầu tư vào nhà máy Miraka tại New Zealand, xây dựng nhà máy sữa Angkormilk tại Campuchia thì năm 2017 ngành sữa Việt Nam lại tiếp tục được chứng kiến những sự đầu tư quyết đoán của Vinamilk vào ngành đường và dừa trong nước.

Lý giải cho việc quyết định mua lại 65% cổ phần của công ty cổ phần đường Khánh Hòa, bà Mai Kiều Liên Tổng Giám đốc Vinamilk cho biết, Vinamilk nhiều năm nay đã muốn tham gia vào ngành đường. Động thái này theo Tổng Giám đốc Vinamilk, nhằm hoàn thiện chuỗi cung ứng của mình, chủ động được nguồn nguyên liệu phục vụ cho sản xuất. Sự hợp tác này còn mang lại hướng đi mới cho ngành mía đường Việt Nam, từng bước giúp cho người nông dân trồng mía nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động hội nhập vào sân chơi khu vực và toàn cầu.

Bền bỉ với các hoạt động vì cộng đồng

Từ năm 1997 đến nay, tổng kim ngạch xuất khẩu của Vinamilk đã đạt khoảng 2 tỷ USD (tương đương khoảng 45.520 tỷ đồng). Đến nay, Vinamilk đã được xuất khẩu đi 43 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Vinamilk: Chủ động sáng tạo và đổi mới - 3

Vinamilk và Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tổ chức trồng cây tại tỉnh Cao Bằng.

Trong chặng đường 41 năm phát triển của mình, Vinamilk luôn đặt tâm huyết vào các hoạt động phát triển cộng đồng. Chương trình Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” được thành lập từ năm 2008 là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Riêng năm 2017, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn cả nước 1,4 triệu ly sữa trị giá 9 tỷ đồng. Sau gần 10 năm, đã có khoảng 31,5 triệu ly sữa, tương đương gần 130 tỷ đồng được trao cho 400.000 trẻ em nghèo trên toàn quốc.

Vinamilk còn là đơn vị tiên phong và thường xuyên triển khai các chương trình Sữa học đường tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa- Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hoà, Đà Nẵng…với tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là khoảng 500 ngàn học sinh, tương đương 100 tỷ đồng trong suốt 10 năm tính từ năm học 2006-2007 đến nay.

Vinamilk: Chủ động sáng tạo và đổi mới - 4

Trang trại organic tại Lâm Đồng, Đà Lạt – Trang trại Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.

Có thể nói, với những thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh đã đạt được trong năm 2017, cùng với những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn với xã hội với cộng đồng đang giúp Vinamilk bước đi từng bước vững chắc không chỉ giúp duy trì được vị thế của công ty sữa số 1 tại Việt Nam. Trong năm 2018, với sự sáng tạo và sức lao động bền bỉ, tin rằng Vinamilk sẽ tỏa sáng hơn nữa trên bản đồ ngành sữa thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinamilk: Chủ động sáng tạo và đổi mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO