Vinastas xin lỗi người tiêu dùng về vụ nước mắm

D.Phương 28/11/2016 10:35

Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam vừa có văn bản chính thức lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng, các nhà sản xuất kinh doanh nước mắm và cơ quan quản lý về sự cố liên quan đến nước mắm truyền thống xảy ra hồi tháng 10 vừa qua.

Cụ thể, công văn của Vinastas nêu rõ: Ngày 17/10/2016, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức buổi báo cáo kết quả khảo sát nước mắm trên toàn quốc. Tuy nhiên nhóm thực hiện chương trình đã thông tin về kết quả khảo sát chưa được thận trọng, rõ ràng, trong đó có việc đồng nhất khái niệm Arsen với thạch tín không đúng theo Từ điển Bách khoa Việt Nam đã tạo điều kiện cho việc đưa ra các thông tin ban đầu gây hoang mang cho người tiêu dùng và lo lắng cho các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm.

Thay mặt cho nhóm khảo sát, Vinastas xin gửi tới người tiêu dùng, các nhà sản xuất, kinh doanh nước mắm và các cơ quan quản lý lời xin lỗi về sự cố đã xảy ra.

“Chúng tôi sẽ nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, kiện toàn tổ chức, quy chế làm việc để không xảy ra sai sót tương tự” - văn bản của Vinastas.

Công văn cáo lỗi của Vinastas.

Trước đó, kết quả khảo sát của Đoàn thanh tra liên Bộ nêu rõ, Vinastas không xây dựng đề án, kế hoạch khảo sát rõ ràng mà chủ yếu do Chủ tịch và một số cá nhân thực hiện, nhiều khâu không được các cấp có thẩm quyền của Hội giám sát, phê duyệt.

Quá trình lấy mẫu thiếu tin cậy vì toàn bộ 150 mẫu đã mua không có hóa đơn theo quy định của Bộ Tài chính. Trong đó, một số mẫu không được mã hóa trước khi yêu cầu thử nghiệm, quá trình mã hóa mẫu không thống nhất.

Khảo sát thực hiện do tổ chức bên ngoài tài trợ nên không đảm bảo tính độc lập như quy định tại Điều 28, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Liên Bộ còn kết luận: “Việc công bố thông tin sai lệch liên quan đến sản phẩm nước mắm của Vinastas có dấu hiệu vi phạm quy định Luật An toàn thực phẩm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinastas xin lỗi người tiêu dùng về vụ nước mắm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO