Vinh danh 8 công trình tiêu biểu của trí tuệ Việt Nam

N. Phượng 28/07/2018 15:09

Chương trình “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn những công trình” tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển đất nước trong 70 năm qua.

Vinh danh 8 công trình tiêu biểu của trí tuệ Việt Nam

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vinh danh các công trình có nhiều đóng góp.

Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2018), hướng tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, ngày 28/7, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 14 với chủ đề “Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn những công trình”, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển đất nước trong 70 năm qua.

Tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng…

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, công cuộc đổi mới của đất nước có rất nhiều thành tựu, kinh nghiệm để từ chỗ là một nước nghèo, thu nhập thấp, Việt Nam trở thành một nước đang phát triển có thu nhập trung bình. Thế và lực của đất nước ta ngày càng được củng cố vững mạnh. Trong thành tựu đó có công không nhỏ của các cá nhân, tập thể được vinh danh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam, cũng như mỗi người dân Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ mong rằng, với trí tuệ và quyết tâm cao, người lao động Việt Nam tiếp tục làm nên nhiều công trình ý nghĩa lớn lao hơn…

Trong Chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 14, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vinh danh 8 công trình có nhiều đóng góp phát triển đất nước, gồm:

1. Công trình “Đường Hồ Chí Minh”.
2. Đường dây 500kV Bắc – Nam.
3. Vệ tinh viễn thông của Việt Nam (VINASAT-1, VINASAT-)
4. Nhà máy Thủy điện Hòa Bình.
5. Công trình “Bản đồ địa chất, bản đồ khoáng sản Việt Nam tỷ lệ 1:200.000”.
6. Công trình “Từ điển Bách khoa toàn thư”.
7. Công trình “Nghiên cứu chọn tạo và phát triển 2 giống lúa mới OM6976 và OM5451” có năng suất và chất lượng cao phục vụ sản xuất, xuất khẩu.
8. Chương trình tiêm chủng mở rộng.

Chương trình có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc; động viên, khích lệ phong trào thi đua yêu nước; tôn vinh, ghi nhận những đóng góp, cống hiến xuất sắc của bản lĩnh, trí tuệ lao động Việt, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinh danh 8 công trình tiêu biểu của trí tuệ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO