Vinh danh nhà văn Vũ Hùng và 18 tác phẩm văn học thiếu nhi

Theo Vietnamplus 25/01/2018 17:18

Sáng 25/1, Hội Nhà văn Việt Nam đã chính thức công bố danh sách Giải thưởng Văn học Hội Nhà văn Việt Nam năm 2017.

Vinh danh nhà văn Vũ Hùng và 18 tác phẩm văn học thiếu nhi

Một số tác phẩm của nhà văn Vũ Hùng. (Ảnh: NXB Kim Đồng).

Theo đó, Giải thưởng Sự nghiệp Văn học vinh danh nhà văn Vũ Hùng với bộ 18 tác phẩm văn học thiếu nhi. Cụ thể, bộ sách này bao gồm các cuốn: “Mùa săn trên núi,” “Giữ lấy bầu mật,” “Sống giữa bầy voi,” “Chú ngựa đồng cỏ,” “Những kẻ lưu lạc,” “Con voi xa đàn,” “Phía Tây Trường Sơn,” “Các bạn của Đam Đam,” “Biển bạc,” “Bí ẩn của rừng già,” “Phượng hoàng đất”…

Đây là những trang viết sinh động về thiên nhiên kỳ vĩ (với những loài muông thú, cây cối đa dạng) và tình bạn, tình người ấm áp.

Trước đó, 12 tác phẩm văn học thiếu nhi (trong bộ 18 tác phẩm) của nhà văn Vũ Hùng đã được trao Giải Vàng ở hạng mục Sách Hay tại Giải thưởng Sách Việt Nam năm 2016.

Bên cạnh đó, sách Giải thưởng Văn học Hội Nhà văn Việt Nam năm 2017 cũng được trao cho các tác phẩm: “Bóng người trong bóng núi” (tập tiểu luận phê bình của tác giả Lê Thành Nghị), “Cách tân nghệ thuật văn học phương Tây”(tập lý luận phê bình của tác giả Phùng Văn Tửu); bản dịch tác phẩm “Khổ vì trí tuệ” (kịch thơ của Aleksandr Griboedov) của dịch giả Lê Đức Mẫn.

Lễ trao giải chính thức sẽ diễn ra sáng 4/2 tại Bảo tàng Văn học Việt Nam (Tây Hồ, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinh danh nhà văn Vũ Hùng và 18 tác phẩm văn học thiếu nhi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO