Vĩnh Long: Cách ly nữ hướng dẫn viên tiếp xúc với du khách trên chuyến bay VN0054

Trung Kiên 12/03/2020 11:23

Theo báo cáo của Phòng Y tế TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, một nữ hướng dẫn viên đã được cách ly tại bệnh viện, sau khi tiếp xúc với 5 hành khách người Anh (đi trên chuyến bay VN0054). Một trong 5 người này sau đó được Campuchia xác định dương tính với virus SARS-CoV-2…

Theo đó trường hợp của chị T.T.K.C là nữ hướng dẫn viên du lịch (ngụ tại TP Vĩnh Long). Từ ngày 3 đến ngày 6/3, chị C tham gia hướng dẫn tour du lịch từ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang qua tỉnh Đồng Tháp rồi lên huyện Tân Châu của tỉnh An Giang trên một du thuyền có 29 hành khách, trong đó, có 5 hành khách người Anh đi trên chuyến bay VN0054. Đến trưa ngày 6/3, chị C trở về Vĩnh Long, còn 5 khách người Anh tiếp tục hành trình du lịch tại Campuchia.

Đến sáng ngày 11/3, công ty du lịch thông báo, phía Campuchia đã tiến hành xét nghiệm đối với 5 du khách người Anh. Kết quả có 1 trường hợp dương tínhvới virus SARS-CoV-2, 4 trường hợp còn lại âm tính.

Ngay sau đó, ngành y tế Vĩnh Long đã tiến hành cách ly chị T.T.K.C tại bệnh viện đa khoa tỉnh để theo dõi, đồng thời lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP HCM để xét nghiệm.

Qua theo dõi cuả ngành y tế địa phương, từ khi trở về nhà cho đến nay, sức khỏe chị vẫn rất bình thường, không có biểu hiện ho sốt; chỉ tiếp xúc với chồng, con và một người ở công ty tên H.. Những người này sức khỏe vẫn ổn định, hiện đang được cách ly tại nhà để theo dõi.

Ông Văn Công Minh - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long thông tin với báo chí, trong số 5 du khách người Anh, có 1 người được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Việc xét nghiệm được thực hiện ở nước bạn chứ không phải tại Việt Nam. Dự kiến vào ngày 12/3, sẽ có kết quả xét nghiệm đối với trường hợp chị C.

Ngoài ra theo thông tin mà chúng tôi có được, trước diễn biến mới của tình hình virus SARS-CoV-2 trên địa bàn và trường hợp chị T.T.K.C là phụ huynh học sinh nên sáng nay 12/3 Sở GD&ĐT tỉnh đã cho toàn bộ học sinh lớp 12 được nghỉ học từ ngày 12/3 đến khi có thông báo mới.

Trước đó ngày 2/3, học sinh lớp 12 của tỉnh Vĩnh Long đã học trở lại.Ngoài ra đợt này học sinh từ bậc mầm non đến lớp 11 của Vĩnh Long cũng tiếp tục nghỉ đến khi có thông báo mới thay vì ngày 16/3 sẽ nhập học lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Long: Cách ly nữ hướng dẫn viên tiếp xúc với du khách trên chuyến bay VN0054

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO