Vĩnh Long: Khánh thành Trường THPT, công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

Diệu Hoà 22/11/2022 21:55

Ngày 22/11,Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ khánh thành Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự, một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt,

Cùng dự có nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Trương Tấn Sang; Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam… cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gia đình cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Đại diện lãnh đạo Công ty Trungnam Group bàn giao Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự cho Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long.

Trường THPT Nguyễn Hiếu Tự được xây dựng trên diện tích 12.000 m2 với một tổ hợp không gian giáo dục hiện đại, tạo không gian học tập, bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ hiện đại, rèn luyện thể chất và giải trí đa dạng cho các em học sinh.

Khởi công vào ngày 11/7, trường được xây dựng trên diện tích 12.000 m2 với một tổ hợp không gian giáo dục hiện đại bao gồm: Khối sảnh đón, Khối hiệu bộ, Khối học tập, Khối bộ môn, Khối nhà đa năng, Sân bóng mini,… tạo không gian học tập, bồi dưỡng kỹ năng ứng dụng công nghệ hiện đại, rèn luyện thể chất và giải trí đa dạng cho các em học sinh. Công trình được thiết kế hiện đại, khoa học, đạt tiêu chuẩn quốc gia, đáp ứng cho 1.200 học sinh với tổng cộng 52 phòng bao gồm 24 phòng học và 28 phòng chức năng. Tổng kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị,… 162 tỷ đồng, được tài trợ hoàn toàn bởi Trungnam Group.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trungnam Group cho biết: Đây là một món quà mà Tập đoàn Trung Nam dành tặng cho các thầy cô, các em học sinh cũng là lời tri ân sâu sắc nhất cho những thành quả, cống hiến to lớn của Cố Thủ tướng đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam, là món quà mang giá trị tinh thần vinh danh những đóng góp – hy sinh của bác Sáu Dân dành cho con em Vĩnh Long.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, UBND tỉnh Vĩnh Long kéo băng khánh thành trường.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long đề nghị: Ngành Giáo dục tỉnh tiếp nhận và sử dụng công trình được tài trợ thật hiệu quả, Đẩy mạnh thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường, để trường luôn là niềm tự hào của người dân Vũng Liêm nói riêng, tỉnh Vĩnh Long nói chung.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ tham quan trường THPT Nguyễn Hiếu Tự.

Cũng trong dịp này, Trungnam Group đã trao tặng 1.000 ba lô và cam kết trao tặng học bổng 1 tỷ đồng trong vòng 10 năm cho trường THPT Nguyễn Hiếu Tự với mong muốn mang đến nguồn động viên về tinh thần, chia sẻ phần nào những khó khăn đối với các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, để các em có thêm động lực tiếp tục vươn lên. Đồng thời, trao tặng 300 áo dài cho Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Vĩnh Long nhằm tri ân quý thầy cô.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động ý nghĩa chào mừng lễ kỷ niệm, chương trình an sinh xã hội của tỉnh Vĩnh Long dành cho đối tượng hộ nghèo, cận nghèo thực hiện theo di nguyện của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Với mục tiêu xóa bỏ nhà tạm cho người nghèo trên toàn tỉnh, ngày 21/11 vừa qua, tỉnh Vĩnh Long trở thành tỉnh đầu tiên trong cả nước hoàn thành xóa bỏ nhà tạm cho người nghèo. Chương trình được phát động triển khai từ ngày 18/3, với tổng 1.600 căn nhà đại đoàn kết được xây dựng. Trong đó, Trungnam Group hỗ trợ gần 1.300 căn nhà, với tổng kinh phí 66 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Long: Khánh thành Trường THPT, công trình kỷ niệm 100 năm ngày sinh Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO