Vĩnh Long: Nhiều hộ nghèo vui mừng đón Tết Nguyên đán trong căn nhà mới

Trọng Nghĩa 14/01/2023 11:32

Nhiều hộ nghèo, neo đơn ở tỉnh Vĩnh Long vui mừng đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trong căn nhà mới.

Ngày 14/1, thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, đơn vị này vừa kết hợp với nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà tết và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, neo đơn tại các xã thuộc huyện Vũng Liêm. Đây là những căn nhà đại đoàn kết trong số 1.300 căn nhà trị giá 66 tỷ đồng do Tập đoàn Trung Nam tài trợ, giúp Vĩnh Long xóa hộ khó khăn về nhà ở năm 2022.

Tại mỗi nơi đến, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, chính quyền địa phương và nhà tài trợ đã thăm hỏi sức khỏe, động viên và gửi lời chúc mừng năm mới đến các hộ gia đình khó khăn được nhận nhà mới và gửi tặng mỗi hộ 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Bà Phan Thị Diệp (65 tuổi, ngụ xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long), hộ nghèo, neo đơn ở địa phương, xúc động vì không nghĩ mình có được căn nhà mới để thờ cúng ông bà và đón tết. Bà Diệp gửi lời cảm ơn đến nhà tài trợ và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để cái Tết năm nay đầm ấm hơn đối với bà.

Ông Bùi Văn Nghiêm, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long cho biết, trong năm 2022 có nhiều doanh nghiệp đồng hành cùng tỉnh chăm lo nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách và thực hiện an sinh xã hội. Đặc biệt, Tập đoàn Trung Nam đã hỗ trợ hơn 1.000 căn nhà, giúp tỉnh xóa nhà tạm cho hộ nghèo. Ngoài ra, các nhà hảo tâm đã đồng hành cùng tỉnh hỗ trợ chăm lo cho các gia đình người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo... đảm bảo cho mọi người đều được vui xuân đón tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Long: Nhiều hộ nghèo vui mừng đón Tết Nguyên đán trong căn nhà mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO