Vĩnh Long: Sạt lở, 10 căn nhà bị nhấn chìm xuống sông

Tuấn Quang 23/08/2017 14:55

Sáng 23/8, đại diện UBND TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang tiến hành khẩn trương di dời hàng chục hộ dân ra khỏi khu vực diễn ra sạt lở nghiêm trọng. Thời điểm bắt đầu diễn ra sạt lở mạnh là vào khoảng 17h30 ngày 22/8 và kéo dài đến tận sáng nay, tại tổ 6, khóm 3, phường Thành Phước, TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Hiện trường vụ sạt lở.

Người dân chứng kiến cho biết: Đang ở trong nhà thì bất ngờ bỗng nhiên nghe tiếng một tiếng “rầm” thật lớn, nhìn ra phía bờ sông thì thấy 1 căn nhà bất ngờ đổ ụp xuống sông. Những người sống gần khu vực trên nhanh chóng thoát ra khỏi nhà.

Hiện nhiều ngôi nhà đã xuất hiện vết nứt dưới nền nhà và vết nứt có xu hướng mở rộng ra.

Tại hiện trường, khu vực sạt lở thuộc sông Hậu, đoạn sạt lở có chiều dài khoảng 200m, ăn sâu vào đất liền 20m, nơi đây có dòng nước chảy khá mạnh và xoáy.

Đến sáng ngày 23/8, có khoảng 6 căn nhà cùng lúc bị trôi tuột xuống sông, nâng tổng số căn bị ảnh hưởng và bị sụp hoàn toàn là 21 căn, khả năng sạt lở sẽ vẫn còn tiếp diễn.

Ông Nguyễn Văn Dân cho biết, hiện địa phương đã huy động các lực lượng để vận động, hỗ trợ di dời tài sản và người dân ra khỏi khu vực sạt lở.

Hiện, Sở NN&PTNN tỉnh Vĩnh Long cũng đã cử đoàn khảo sát để tìm ra nguyên nhân vụ sạt lở và và bàn giải pháp khắc phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Long: Sạt lở, 10 căn nhà bị nhấn chìm xuống sông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO