Vĩnh Long: Sẽ thu hồi văn bản yêu cầu 'người dân chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết'

Tuấn Anh 18/03/2022 10:58

Hai địa phương thuộc huyện Vũng Liêm ban hành văn bản phòng chống dịch được cho là "cứng nhắc" và Sở Y tế yêu cầu thu hồi 2 văn bản này.

Trước đó, ngày 17/3 trên mạng xã hội lan truyền hai văn bản của thị trấn Vũng Liêm và xã Trung Ngãi (huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) quy định các hoạt động do hai địa phương này đã chuyển từ cấp độ 1 (nguy cơ thấp) lên cấp độ 4 (nguy cơ rất cao).

Theo nội dung văn bản, các địa phương này yêu cầu ngừng tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà và ngoài trời; Người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, được cấp phiếu đi chợ 03 lần/tuần; Cơ sở sản xuất, đơn vị thi công các công trình xây dựng phải có kế hoạch và phương án phòng, chống dịch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ như điện máy xanh, cửa hàng tiện lợi chỉ được hoạt động giao hàng tận nơi; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng mang về, đảm bảo tuân thủ Quy tắc 5K; Ngừng hoạt động bán hàng rong, vé số dạo; Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự ngừng hoạt động; Cơ sở, địa điểm nhà nghỉ ngừng hoạt động; Cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu và các hoạt động như karaoke, game, massage, chợ đêm ngừng hoạt động; người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết kể từ ngày 17/3/2022 cho đến khi có thông báo mới.

Hai địa phương thuộc huyện Vũng Liêm ban hành văn bản phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi hai văn bản này được ban hành đã khiến người dân ở hai địa phương trên hết sức hoang mang và cho rằng các quy định này cứng nhắc, chưa phù hơp với tình hình dịch Covid-19 hiện tại, bởi số người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin đạt gần 100%, số người tiêm mũi nhắc đã hơn 43%.

Trao đổi với báo chí về vấn đề trên, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, Sở Y tế đã liên hệ với lãnh đạo huyện Vũng Liêm để yêu cầu thu hồi 2 văn bản của 2 xã này.

Ngoài ra, Sở Y tế đang tham mưu với UBND tỉnh Vĩnh Long, trong hôm nay UBND tỉnh Vĩnh Long sẽ ban hành hướng dẫn các biện pháp hành chính trong công tác phòng chống dịch Covid-19 theo Nghị quyết 128 của Chính phủ để các địa phương trên địa bàn áp dung theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Trước đó, ngày 15/3, UBND tỉnh Vĩnh Long ban hành văn bản về việc nâng cấp độ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh từ cấp độ 1 lên cấp độ 2, áp dụng từ ngày 17/3. Theo xác định cấp độ dịch thì xã Trung Ngãi và thị trấn Vũng Liêm thuộc cấp độ 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Long: Sẽ thu hồi văn bản yêu cầu 'người dân chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO