Vĩnh Phúc nới lỏng một số dịch vụ trong tình hình mới

Phạm Sỹ 17/06/2021 11:53

Những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc cơ bản được kiểm soát. Căn cứ vào tình hình thực tế, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho phép nới lỏng một số dịch vụ. Nhưng phải thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid – 19 theo quy định.

Ứng dụng CNTT trong quản lý, kiểm soát người ra vào và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế, phát hiện các trường hợp tiếp xúc gần theo hướng dẫn.

Chiều 16/6, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định số 1574/QĐ-UBND về một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới.

Cụ thể, từ 0h ngày 17/6, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19: Không tập trung quá 20 người tại khu vực công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc. Thực hiện nghiêm khuyến cáo 5 K của Bộ Y tế.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ được phép hoạt động nhưng phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện một số điều kiện. Thứ nhất, các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cơ sở kinh doanh phải kiểm soát, đo thân nhiệt 100% khách vào; ứng dụng CNTT trong quản lý, kiểm soát người ra vào và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế, phát hiện các trường hợp tiếp xúc gần theo hướng dẫn của UBND tỉnh.

Xe buýt, Taxi hoạt động trong nội tỉnh (chỉ được phép sử dụng 50% số ghế ngồi và phải có sổ ghi chép lịch trình của hành khách). Việc đưa đón công nhân: Các phương tiện đưa, đón người lao động từ các tỉnh không có dịch khi đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch theo quy định.

Các Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cơ sở kinh doanh phải xây dựng Phương án phòng, chống dịch Covid-19 chi tiết, hiệu quả; phải ký cam kết với chính quyền về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 theo đúng quy định.

Các khu, điểm du lịch, di tích, danh thắng, các sân golf, sân tập golf không đón, không phục vụ khách ngoại tỉnh (các sân golf chỉ được phép phục vụ không quá ½ công suất).

Các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ tiếp tục tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới: Các cơ sở kinh doanh Karaoke; Massage; quán Intenet, trò chơi điện tử; các vũ trường; quán bar, cafe; dịch vụ spa - chăm sóc sắc đẹp, gội đầu, chăm sóc sức khỏe; Các cơ sở kinh doanh dịch vụ luyện tập thể dục, thể thao trong nhà; hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, giải đấu thể thao; các hoạt động sự kiện tập trung đông người; Các nhà hàng ăn uống, quán ăn phục vụ tại chỗ; quán nước, giải khát; quán bia. Hoạt động vận tải hành khách công cộng liên tỉnh (các xe vận tải hành khách liên tỉnh không đón trả khách khi đi qua địa bàn tỉnh).

UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao UBND các huyện, thành phố Chịu trách nhiệm toàn diện việc kiểm tra, giám sát thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quản lý. Dừng ngay hoạt động của các tổ chức, cá nhân nếu không tuân thủ các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch bệnh.

Trên cơ sở kết quả đánh giá, UBND cấp huyện chủ động quyết định các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn mình quản lý, phù hợp với tình hình thực tế, theo đúng thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Phúc nới lỏng một số dịch vụ trong tình hình mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO