Vĩnh Phúc: Sơ tán dân cư trong bán kính 500 m để xử lý quả bom nặng 340 kg

Minh Thư 23/04/2021 21:28

Để đảm bảo an toàn khi di dời quả bom nặng khoảng 340 kg, UBND phường Khai Quang ra thông báo về việc di dân trong phạm vi bán kính 500 m tính từ khu vực phát hiện bom.

Lực lượng chức năng bảo vệ hiện trường.

Ngày 23/4, UBND phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) ra thông báo về việc di dân để xử lý quả bom mới được phát hiện trên địa bàn.

Việc di dời qua bom này sẽ do Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện từ 5h30 ngày 25/4.

Cũng tại thông báo này, UBND phường Khai Quang đề nghị trong phạm vi bán kính 500 m tính từ số nhà 67 đường Tôn Đức Thắng, nhân dân không sử dụng điện thoại, bộ đàm cho đến khi lực lượng chức năng xử lý xong việc.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản cho người dân, cơ quan chức năng phường Khai Quang đề nghị toàn bộ các hộ dân trong vòng bán kính 500 m tiến hành sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm để lực lượng quân đội di chuyển quả bom và xử lý.

Ngoài ra, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân dọc tuyến đường Tôn Đức Thắng, vành đai 2 và chợ tạm Thanh Giã cũng được tạm dừng trong ngày 25/4.

Trước đó, ngày 20/4, trong quá trình thi công móng nhà tại số 67 Tôn Đức Thắng (tổ dân phố Thanh Giã 2), khi đào đến độ sâu khoảng 2,5 m, người dân phát hiện một quả bom có đường kính 0,4m, dài 1,25m, trọng lượng khoảng 340 kg.

Sự việc sau đó được nhanh chóng trình báo lên cơ quan chức năng địa phương,

Nhận được tin báo, UBND phường Khai Quang đã huy động các lực lượng công an, dân quân phường tổ chức khoanh vùng, bảo vệ khu vực công trường thi công, đồng thời vận động các gia đình xung quanh số nhà 67 ra khỏi khu vực nguy hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Phúc: Sơ tán dân cư trong bán kính 500 m để xử lý quả bom nặng 340 kg

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO