Vĩnh Phúc: Vượt chỉ tiêu số người tham gia Bảo hiểm Y tế

Lan Hương 28/12/2019 06:18

Xác định Bảo hiểm Xã hội (BHXH) là chính sách lớn, đóng vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội, trong năm 2019 BHXH Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng số người tham gia bảo hiểm. Qua đó, đưa tỷ lệ người tham gia BHXH đạt 33% lực lượng lao động; người tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt 30% lực lượng lao động và người tham gia BHYT đạt 92% dân số, vượt 4,8% so với mục tiêu đề ra.

Để đạt được kết quả trên, trong năm 2019 BHXH tỉnh đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người dân, đơn vị bằng việc đa dạng 4 hình thức tiếp nhận và trả kết quả (tại bộ phận 1 cửa, tại Trung tâm hành chính công, giao dịch điện tử và thông qua dịch vụ bưu chính công ích), duy trì trực làm việc sáng thứ 7 hàng tuần, đồng thời tiếp tục cử 1 cán bộ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm hành chính công.

Đặc biệt, trong 9 tháng đầu năm, BHXH tỉnh đã chủ động tham mưu và phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương tham mưu với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo công tác BHXH, BHYT trên địa bàn; kết quả cụ thể: Phối hợp với Sở Y tế tham mưu cho Tỉnh ủy xây dựng Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư (khóa X) về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”.

Trong năm 2020, toàn tỉnh phấn đấu đến hết năm 2020, tỷ lệ dân số tham gia BHYT toàn tỉnh đạt 93%; lao động tham gia BHXH bắt buộc đạt 71%; tỷ lệ tham gia bảo hiểm thất nghiệp đạt 72%. Theo đó trong thời gian tới, BHXH Vĩnh Phúc sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; giảm tỷ lệ nợ đọng xuống mức thấp nhất; mở rộng và phát triển các đối tượng tham gia BHXH, BHYT, tập trung vào nhóm BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, BHXH, BHYT bắt buộc trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa; đảm bảo đầy đủ quyền lợi của người tham gia và thụ hưởng các chế độ bảo hiểm…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vĩnh Phúc: Vượt chỉ tiêu số người tham gia Bảo hiểm Y tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO