Vinh quang Việt Nam 2019: Tôn vinh 19 tập thể, cá nhân thi đua làm theo lời Bác

Tuệ Phương 07/07/2019 12:26

19 tập thể, cá nhân xuất sắc, đại diện cho những người con Việt Nam ưu tú trên khắp mọi miền Tổ quốc, đi đầu trong học tập, lao động, rèn luyện, tu dưỡng theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh đã được ghi nhận, tôn vinh.

Vinh quang Việt Nam 2019: Tôn vinh 19 tập thể, cá nhân thi đua làm theo lời Bác

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại lễ vinh danh.

Ngày 7/7, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với báo Lao động đổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2019 với chủ đề “Thi đua làm theo lời Bác”. 19 tập thể, cá nhân xuất sắc, đại diện cho những người con Việt Nam ưu tú trên khắp mọi miền Tổ quốc, đi đầu trong học tập, lao động, rèn luyện, tu dưỡng theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh đã được ghi nhận, tôn vinh.

Bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương tham dự.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Bùi Văn Cường, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, chương trình Vinh quang Việt Nam 2019 với chủ đề “Thi đua làm theo lời Bác” nhằm vinh danh các tập thể, cá nhân không ngừng sáng tạo, dám nghĩ dám làm, là những điển hình tiên tiến trong tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có thành tích xuất sắc, có nhiều cống hiến, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của đất nước sau 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người.

Trên cơ sở các cá nhân, tập thể tiêu biểu đã được các cơ quan Đảng, Nhà nước ghi nhận, qua sự giới thiệu của Ban thi đua khen thưởng Trung ương, các Bộ ngành liên quan và Tổng LĐLĐ Việt Nam với gần 60 hồ sơ đề cử, Ban Tổ chức chương trình đã lựa chọn ra 7 tập thể và 12 cá nhân, thực sự là các tấm gương điển hình tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực.

Theo Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, điểm chung đáng tự hào nhất là khát vọng và quyết tâm hiện thực hóa khát vọng với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách nhằm mục tiêu cao cả nhất là phục vụ con người, phụng sự Tổ quốc, từng bước đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như mong ước của Bác lúc sinh thời. Có thể khẳng định rằng, 7 tập thể, 12 cá nhân được vinh danh ngày hôm nay chính là những bông hoa đẹp trong rừng hoa đẹp của tập thể, cá nhân người tốt, việc tốt, điển hình trong thực hiện và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Các tập thể, cá nhân được tôn vinh hôm nay sẽ tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ, đạt được nhiều thành công mới, chinh phục thêm nhiều đỉnh cao, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn”, ông Bùi Văn Cường nói.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai cho biết, những tập thể và cá nhân được tôn vinh hôm nay thực sự là những tấm gương tiêu biểu, những bằng chứng sinh động trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, có những tập thể, cá nhân được tôn vinh hôm nay đã là hình ảnh gần gũi, được đông đảo công chúng biết đến thông qua những công việc tốt đẹp, những đóng góp mang ý nghĩa sâu sắc cho đời sống xã hội. Điều rất có ý nghĩa đó là, Chương trình Vinh quang Việt Nam năm nay gắn với kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ và 90 năm ngày thành lập Tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Vinh quang Việt Nam 2019: Tôn vinh 19 tập thể, cá nhân thi đua làm theo lời Bác - 1

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai vinh danh các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Đánh giá cao và biểu dương Tổng LĐLĐ Việt Nam và Báo Lao Động đã tổ chức thành công Chương trình Vinh quang Việt Nam trong suốt 15 năm qua, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai khẳng định, thi đua yêu nước là tư tưởng nổi bật của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bác dạy: “Thi đua là yêu nước - Yêu nước thì phải thi đua” và nhấn mạnh bổn phận yêu nước của mỗi người dân. Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, các tầng lớp nhân dân, từ nông dân đến công nhân, từ bộ đội đến trí thức, từ em nhỏ đến cụ già… đã không ngừng tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần to lớn cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, cho sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Nhiều năm qua, Chương trình Vinh quang Việt Nam đã thực sự trở thành sự kiện có ảnh hưởng tích cực, tạo được hiệu ứng tốt trong xã hội. Điều quan trọng đó là, hàng trăm tấm gương tiêu biểu của tập thể và cá nhân đã được tôn vinh vẫn đang phát huy những phẩm chất cao quý, ngày càng lan tỏa, góp phần động viên nhân dân cả nước hăng hái thi đua đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

“Chương trình Vinh quang Việt Nam sẽ tiếp tục được duy trì lâu dài, nâng cao giá trị, khích lệ các tập thể, cá nhân tham gia thi đua xây dựng Tổ quốc ngày một giàu đẹp và vững mạnh hơn như ước nguyện của Bác Hồ, đó là: “Xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh”.

Đồng thời mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân tiếp tục quan tâm, phát hiện và bồi dưỡng để ngày càng có nhiều hơn nữa những nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu được tôn vinh. Thành công của phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân là nền tảng quan trọng tạo nên sức mạnh của dân tộc, sức mạnh của đất nước”, bà Trương Thị Mai chia sẻ.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã vinh danh 7 tập thể, 12 cá nhân tiêu biểu trong chương trình Vinh quang Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vinh quang Việt Nam 2019: Tôn vinh 19 tập thể, cá nhân thi đua làm theo lời Bác

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO