VITM Hà Nội 2017 đạt doanh thu gần 212 tỷ đồng

Hoàng Minh 09/04/2017 20:05

Sau 4 ngày hoạt động sôi nổi, chiều ngày 9/4, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017 đã khép lại. Với hàng loạt các sự kiện bên lề Hội chợ như hội thảo, tọa đàm, giao lưu, tri ân khách hàng,... VITM Hà Nội 2017 đã thực sự trở thành ngày hội của các Doanh nghiệp Du lịch Việt Nam.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2017. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo BTC, với 465 gian hàng của 672 doanh nghiệp, trong đó có 109 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 25 Quốc gia và Vùng lãnh thổ, có khoảng 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại Hội chợ và khoảng 61.000 lượt người đến thăm quan và mua sản phẩm du lịch, VITM đã giữ vững vị trí của Hội chợ Du lịch Quốc tế có quy mô lớn nhất Việt Nam. Các hoạt động kinh doanh, trao đổi nghiệp vụ và giao lưu văn hóa đa Quốc gia trong những ngày Hội chợ đã đưa VITM trở thành một thương hiệu của Du lịch Việt Nam.

Triển khai Chương trình kích cầu du lịch là hoạt động quan trọng nhất của Hội chợ. Ngay từ VITM Hà Nội 2013, việc cung cấp các tour du lịch khuyến mại trực tiếp cho nhân dân được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp và thu hút sự quan tâm của công chúng.

Tại VITM Hà Nội 2017 hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Jetstar đã hưởng ứng mạnh mẽ hoạt động kích cầu du lịch, đã tổ chức bán trực tiếp vé máy bay khuyến mại cho những người tham gia Hội chợ. Hai gian hàng này lúc nào cũng đông khách xếp hàng. Các cán bộ VietnamAirlines đã phục vụ hàng chục nghìn lượt khách từ khi mở cửa.

Lễ tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017. Ảnh: Hoàng Hà.

Cũng theo thông tin từ BTC, đến khi đóng cửa gian hàng hầu như tất cả các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đều chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại cho các đối tác và người dân. Về các tour kích cầu, thống kê của 18 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 20.070 tour du lịch Nội địa và Quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 212 tỷ đồng. Hàng trăm người xếp hàng tại các gian hàng đã chứng minh cho sự thành công của Hội chợ du lịch.

VITM Hà Nội 2017 đã tổ chức 8 Hội thảo và 7 cuộc Họp báo, giới thiệu sản phẩm.

Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Hội chợ VITM đã góp phần tạo ra nét mới của Hội chợ. Đã có các món ăn đường phố của 9 quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Mexico, Ý, Mỹ, Philipines, Việt Nam được giới thiệu tại Liên hoan ẩm thực. Kết thúc liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế, Ban Tổ chức VITM Hà Nội 2017 đã tôn vinh 10 món ăn, 5 đầu bếp và 5 công ty tham gia tích cực các sự kiện trên.

Cũng tại Lễ Bế mạc VITM Hà Nội 2017, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ tôn vinh 10 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VITM Hà Nội 2017 đạt doanh thu gần 212 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO