VITM Hà Nội 2018 thu hút 60.000 lượt khách tham quan

Theo ANTĐ 02/04/2018 09:59

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, ngày 1/4, tại cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội đã diễn ra lễ bế mạc "Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2018".

VITM Hà Nội 2018 thu hút 60.000 lượt khách tham quan

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2018 thu hút khoảng 60.000 khách tham quan.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, "Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2018" có 502 gian hàng của 675 doanh nghiệp, trong đó có 112 gian của các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến của 21 quốc gia và vùng lãnh thổ, khoảng 3000 lượt các doanh nghiệp đến làm việc tại hội chợ. Đặc biệt, sau 3 ngày hội chợ đã thu hút khoảng 60.000 lượt khách đến thăm quan và mua các sản phẩm du lịch.

Trong khuôn khổ hội chợ, “Chương trình kích cầu du lịch” đã được triển khai và trở thành hoạt động quan trọng. Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức “Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội 2018” cho biết, ngay từ kỳ tổ chức đầu tiên, việc cung cấp các tour du lịch khuyến mại trực tiếp cho nhân dân được sự hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp và thu hút sự quan tâm của công chúng. “VITM đã giữ vững vị trí của hội chợ du lịch quốc tế có quy mô hàng đầu khu vực” – ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.

Cũng theo ông Vũ Thế Bình, tại VITM Hà Nội 2018, hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Jetstar đã hưởng ứng mạnh mẽ chương trình kích cầu du lịch, tổ chức bán trực tiếp vé máy bay khuyến mại cho những người tham gia hội chợ. Hai gian hàng này lúc nào cũng đông khách xếp hàng.

Cùng với đó, hầu hết các doanh nghiệp tham gia hội chợ đều chào bán trực tiếp các sản phẩm khuyến mại cho các đối tác và người dân. Về các tour kích cầu, thống kê của 21 công ty lữ hành cho thấy đã có 29.300 khách đăng ký tour mua tour du lịch nội địa và quốc tế bán được tại hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này ước đạt 245 tỷ đồng.

Đánh giá về chủ đề của "Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam – VITM Hà Nội" năm nay là “Du lịch trực tuyến – Du lịch Việt Nam hướng tới công nghiệp 4.0”, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức khẳng định chủ đề này thể hiện sự nắm bắt xu thế phát triển của du lịch đã được các doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ, công tác truyền thông cũng tập trung nhiều hơn về du lịch trực tuyến. Ông Vũ Thế Bình bày tỏ sự kỳ vọng xu thế này sẽ góp phần tăng trưởng cho du lịch Việt Nam.

Tại hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị tổ chức vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển du lịch như “Nghệ nhân nấu ăn hàng đầu Việt Nam”, “Giám đốc lữ hành”, “Giám đốc khách sạn tiêu biểu”, “Sản phẩm du lịch độc đáo”, đặc biệt vinh danh 12 doanh nghiệp lữ hành hàng đầu đưa khách du lịch ra nước ngoài năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VITM Hà Nội 2018 thu hút 60.000 lượt khách tham quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO