V.League 2020: Khép lại mùa giải đầy ấn tượng

Hoàng Nam 10/11/2020 07:30

Một mùa giải V.League với nhiều cái đầu tiên, nhiều kỷ lục đã chính thức khép lại. CLB Viettel đã lật đổ sự thống trị của Hà Nội FC trở thành đương kim vô địch V.League 2020 sau 12 trận thắng, 5 trận hòa và 3 trận thua. Bóng đá quốc nội đã về đích trong tình cảnh bóng ma Covid-19 bao phủ với một cái kết hấp dẫn tới giây cuối cùng.

V.League khép lại một mùa giải đấy dấu ấn.

Một mùa giải đặc biệt vì nhiều lý do nhưng CLB Viettel đã đăng quang xứng đáng với cú nước rút đáng kinh ngạc ở giai đoạn 2. 5 chiến thắng liên tiếp đều với tỷ số tối thiểu 1-0 trong giai đoạn cuối cùng đã đưa thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đăng quang.

Không hoa mỹ trong lối chơi nhưng chiến thuật phòng ngự chặt phản công nhanh của Viettel đã đem đến sự hiệu quả cao, qua đó, giúp cho đội bóng này lên ngôi vô địch V.League 2020. Chiến thuật ấy thể hiện ở công thức chiến thắng “chỉ một là đủ”, nghĩa là chỉ cần ghi 1 bàn thắng là Viettel giành trọn 3 điểm.

Ở giai đoạn 2 đầy quyết định, ngoại trừ chiến thắng trước HAGL với tỷ số 4-1 ở trận đầu tiên, các thắng lợi sau đó của Viettel đều chỉ với tỷ số 1-0. Thầy trò ông Trương Việt Hoàng đã đánh bại Than Quảng Ninh, TPHCM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, B.BD và Sài Gòn FC cùng với tỷ số sít sao 1-0. Trận còn lại, thầy trò ông Trương Việt Hoàng hòa Hà Nội với tỷ số 0-0.

Với chuỗi 6 trận liên tiếp không bị thủng lưới, Viettel đã san bằng kỷ lục giữ sạch lưới ở V.League của Bình Định mùa giải 2006.

V.League mùa này cũng ghi tên Trọng Hoàng trở thành cầu thủ thiếp theo cùng với 2 đàn anh đi trước là Nguyễn Minh Phương và Võ Văn Hạnh 4 lần vô địch ở 3 CLB khác nhau. Trọng Hoàng từng thi đấu tại Sông Lam Nghệ An, Becamex Bình Dương, FLC Thanh Hóa trước khi gia nhập CLB Viettel năm 2019.

Anh đã từng vô địch V.League cùng Sông Lam Nghệ An mùa giải 2011, cùng Becamex Bình Dương ở 2 mùa giải 2014; 2015. Với chức vô địch mùa giải năm nay, tiền vệ của CLB Viettel đã có chức vô địch V.League lần thứ 4.

Có thể nói, V.League 2020 là một mùa giải đầy khốc liệt, bất ngờ và nhiều kỷ lục. Ngay từ những ngày đầu, CLB TPHCM đã đầu tư rất mạnh khi chi ra hàng chục tỷ đồng để đem về nhiều hào thủ của bóng đá Việt Nam như thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền đạo Công Phượng để phá vỡ sự thống trị của CLB TP Hà Nội trong suốt những năm qua.

Nhưng, tất cả đều bất ngờ trước một Sài Gòn FC không được đánh giá cao như giữ vị trí số 1 suốt thời gian dài và là đội bóng có tiếng nói quyết định tới ngôi vương.

Một mùa giải mà không ít thời điểm những tưởng sẽ “vỡ giải” do giữa BTC và nhiều CLB không tìm được tiếng nói chung. Khi mà mọi thứ có vẻ hỗn loạn vì sự chia rẽ theo nhiều hướng tiếp cận khác nhau, như kẻ “chủ chiến” - tức đá tiếp, người “chủ hòa” - tức kết thúc sớm, trao giải và bên còn lại muốn hủy giải, thì cuối cùng guồng quay V.League vẫn tiếp diễn để về đích thành công là nỗ lực đáng khen của nhà tổ chức.

Một mùa giải mà sự gay cấn, hồi hộp chờ đợi nhà vô địch và cái tên xuống hạng phải chờ tới những giây phút cuối mới được xướng lên. Thể thức thi đấu mới khiến cuộc đua vô địch và xuống hạng duy trì được sự nóng bỏng gần như toàn bộ giai đoạn 2.

Thậm chí đến giờ chót mà có đến 4 gương mặt ứng viên tranh vô địch như Viettel, Hà Nội, Sài Gòn và Than Quảng Ninh thì đúng là một mùa giải hiếm có. Ở cuộc đua trụ hạng cũng phải chờ tới những giây cuối cùng mới có thể xác định suất xuống hạng hay như NHM phải “phân thân” cho “2 trận chung kết” diễn ra ở sân Thống Nhất (TP HCM) và sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) để xác định ai là quán quân V.League năm nay cũng là câu chuyện khó quên…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2020: Khép lại mùa giải đầy ấn tượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO