V.League 2021: Khó lường

Hoàng Nam 04/05/2021 07:22

Vòng 12 V.League khép lại đã đem đến một mùa giải thực sự khó lường khi cuộc đua tách tốp để phân loại 2 nhóm A và nhóm B vẫn còn bỏ ngỏ cho tới vòng đấu cuối cùng.

HAGL đã bị Viettel áp sát trở lại khiến cuộc đua vô địch thực sự nóng bỏng.

Bám đuổi quyết liệt

Ở cuộc đua vô địch, HAGL và Viettel bám đuổi nhau quyết liệt. Khoảng cách 5 điểm mà đội bóng Phố Núi tạo ra trước vòng 12 đã bị thu hẹp chỉ còn bằng 1 trận thắng khi HAGL bị ngắt mạch chiến thắng còn các nhà ĐKVĐ tiếp tục cho thấy sự lỳ lợm của mình như đã từng thể hiện ở mùa giải trước. Viettel đã có cuộc lội ngược dòng trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân đối thủ đã khiến nhiều người mường tượng lại cú nước rút thần tốc họ làm được năm ngoái để hạ bệ Hà Nội FC lẫn Sài Gòn FC.

Nếu HLV Kiatisuk theo dõi hành trình đăng quang của Viettel mùa trước, với một loạt những chiến thắng sát nút, chắc chắn ông hiểu rõ đội nhà sẽ phải hết sức cẩn trọng ở giai đoạn hai. Tại sân Hòa Xuân, Viettel đã gỡ hòa ở phút 45, và sau đó ngược dòng ở phút... 90+3. Đây là lần thứ 6 ở mùa giải này, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng thắng với cách biệt 1 bàn. Cách biệt tối thiểu nhưng hiệu quả tối đa, đó là sức mạnh đáng sợ của sự thực dụng.

Nói về cuộc đua vô địch ở giai đoạn thứ 2 của mùa giải, HLV Trương Việt Hoàng đưa ra nhận định: “Tôi cho rằng cuộc đua vô địch sẽ vô cùng hấp dẫn, quyết liệt và chưa biết điều gì xảy ra. Chúng tôi sẽ hết sức cố gắng mà thôi chứ nói rằng Viettel sẽ bảo vệ ĐKVĐ cũng chưa hẳn. Đồng thời, cũng không thể nói rằng HAGL sẽ lên ngôi mùa giải năm nay. Mọi thứ vẫn còn ở phía trước với các trận đấu cho giai đoạn thứ 2”.

Chiến thắng quan trọng đó càng khiến họ vui hơn khi HAGL đã không thể san bằng kỷ lục 8 trận thắng liên tiếp ở V.League. Hàng công tiếp tục bùng nổ nhưng hàng thủ của HAGL lơi lỏng dẫn đến cảnh “công làm thủ phá”, giúp cho B.BD có 1 điểm lại Pleiku với trận hòa nghẹt thở 2-2. Đây cũng là trận đấu kém may mắn cho HAGL khi các tiền đạo của họ đã 3 lần bị cột dọc và xà ngang từ chối bàn thắng. Hai lần vượt lên dẫn trước đối thủ và ba lần sút bóng dội cột dọc, xà ngang, song kết quả hòa là hợp lý cho đội bóng phố Núi khi Bình Dương cũng bỏ lỡ không ít cơ hội ăn bàn.

Nóng cuộc đua top 6

Trong khi cuộc đua đến chức vô địch đã quyết liệt ngay từ thời điểm này thì cuộc đua giành vé vào nhóm A còn nóng bỏng hơn nữa. Chiến thắng của Hà Nội FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Đông Á Thanh Hóa hay CLB TP HCM ở vòng này đã khiến cách biệt điểm số giữa vị trí thứ 3 của Than Quảng Ninh với vị trí thứ 9 của SHB Đà Nẵng chỉ là 3 điểm trong cuộc đua vào tốp 6 tranh ngôi vô địch giai đoạn 1 chỉ còn 1 vòng đấu nữa. 2 chiếc vé đầu tiên vào giai đoạn 2 đã thuộc về HAGL và Viettel nên chỉ còn lại 4 vé cho 7 đội tranh chấp với nhau.

Ở vòng đấu này, Hà Nội FC đánh bại Sài Gòn FC 3-1 để tiếp tục nuôi hy vọng vào top 6 sau giai đoạn I của V-League 2021. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của HLV Park Choong-kyun kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc sang dẫn dắt đội bóng Thủ đô.

3 điểm trước Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy cộng thêm Nam Định, SHB Đà Nẵng thất bại, Than.QN, B.Bình Dương chỉ có 1 điểm giúp cho Hà Nội FC chỉ còn kém vị trí thứ 6 đúng 1 điểm. Cơ hội vào top 6 ở vòng đấu cuối cùng đã rộng mở hơn nhiều đối với thầy trò Park Choong Kyun khi họ chỉ phải gặp SLNA đang cuối bảng.

Trong khi đó, thất bại của Nam Định và SHB Đà Nẵng khiến họ sẽ phải quyết đấu ở vòng cuối để tranh vé vào top 6. Nam Định ngoài lợi thế hơn 2 điểm, lợi thế chơi trên sân nhà nên được đánh giá cao hơn. Trong khi đó, thất bại trước Viettel đã khiến HLV Lê Huỳnh Đức nói lời chia tay và người thay ông là HLV Phan Thanh Hùng.

Cũng ở vòng đấu này, Đông Á Thanh Hóa đã tiếp tục xát muối vào người hâm mộ xứ Nghệ khi đánh bại Sông Lam Nghệ An 1-0 nhờ bàn thắng của Jose Paulo. Thất bại thứ 9 liên tiếp cùng việc tiếp tục đứng cuối cùng bảng xếp hạng khiến nhiều người lo lắng cho đội bóng xứ Nghệ sẽ có lần đầu tiên phải xuống hạng trong lịch sử của mình.

Ngoài SLNA đang chìm nghỉm ở vị trí cuối cùng và Sài Gòn FC đã chắc suất trong cuộc đua ở nhóm trụ hạng thì những đội bóng khác từ hạng 7 đến hạng 13 sẽ rất quyết liệt bởi các đội bám đuổi với khoảng cách vô cùng mong manh.

Cục diện nhóm cuối bảng có thể bị thay đổi sau vòng đấu cuối cùng. Không đội nào muốn xuống hạng trực tiếp hay đi đá play-off đầy may rủi với đại diện hạng Nhất, do đó, sẽ rất nỗ lực để thoát khỏi nhóm cuối càng sớm càng tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2021: Khó lường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO