V.League 2021: Kỳ chuyển nhượng đúng lúc

Hoàng Nam 24/04/2021 07:04

Còn 3 vòng đấu nữa, V.League 2021 mới khép lại giai đoạn 1 nhưng kỳ chuyển nhượng giữa kỳ trở lại là cơ hội để nhiều đội bóng sửa sai về lực lượng, nhất là ngoại binh.

Trong bối cảnh nước sôi lửa bỏng, sự đua tranh khốc liệt ở V.League, nhiều CLB đã đưa ra những quyết định quan trọng về nhân sự nhằm cứu vãn tình thế trước khi quá muộn.

Ngoại binh của CLB TPHCM đã để lại nỗi thất vọng lớn.

Nội binh “đóng băng”

Với cuộc đua tranh khốc liệt cả ở nhóm đua vô địch lẫn đua trụ hạng ở V.League lúc này khiến các đội bóng đều khao khát tăng cường lực lượng. Tuy nhiên, sẽ khó có nhiều bản hợp đồng lớn với các nội binh. Cho dù nhiều đội bóng có tiềm lực tài chính mạnh nhưng để có được ngôi sao nội về đầu quân ở giai đoạn này rất khó. Các cầu thủ được đánh giá chất lượng đa phần đều đã và đang có những bản hợp đồng ràng buộc chặt chẽ với CLB chủ quản và sẽ không có chuyện họ đem bán các trụ cột của mình.

Hiện tại, có trường hợp của cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson đang được theo dõi. Với tấm hộ chiếu Việt Nam, Samson luôn là gương mặt nhận được sự quan tâm lớn của nhiều CLB nhưng bản hợp đồng với Thanh Hóa đang khiến anh gặp khó. Trong 5 trận đấu vừa qua, Thanh Hóa không sử dụng Samson, nhưng vẫn chơi tốt, giành đến 4 chiến thắng. Nên lúc này, sau khi bị Thanh Hóa kỷ luật và đẩy xuống tập cùng đội trẻ nhưng câu hỏi Thanh Hóa có “bán” anh lúc này không vẫn là câu hỏi chưa có lời giải.

Cho đến thời điểm hiện tại, Bình Định là CLB đã có sự bổ sung nội binh. Bình Định bổ sung 2 cầu thủ gồm tiền đạo nhập tịch Đinh Hoàng Max và tiền vệ Đặng Văn Trâm. Đinh Hoàng Max (tên thật là Maxwell Eyerakpo) đã có khoảng thời gian dài thi đấu tại V.League trong màu áo các CLB như Hà Nội, Ninh Bình, Hải Phòng, Đồng Tháp và gần đây nhất là Bình Dương năm 2019. Trong khi Đặng Văn Trâm thi đấu tiền vệ trung tâm, từng khoác áo Viettel vô địch V.League 2020. Cả hai đã tập luyện với đội suốt thời gian qua và đủ điều kiện ra sân thi đấu ở 3 trận sắp tới của giai đoạn 1.

Trước mắt, Bình Định có thể sử dụng họ ở trận làm khách gặp Hà Nội trên sân khách tối 28/4. Trong khi đó, B.Bình Dương cũng đăng ký cho Lê Văn Sơn sau khi bỏ quên ở giai đoạn 1. Lê Văn Sơn được HAGL cho Bình Dương mượn thi đấu ở V.League 2021. Anh đã tham gia tập luyện cùng đội bóng mới tại Giải giao hữu Thiên Long trên sân Gò Đậu. Tuy nhiên, bộ phận hành chính văn phòng CLB đã sơ suất… không đăng ký Lê Văn Sơn thi đấu ở giai đoạn 1. Điều đó khiến hậu vệ sinh năm 1996 không thể ra sân, còn đội bóng không có một lựa chọn tốt ở vị trí hậu vệ phải. Ngoài Lê Văn Sơn, hai cầu thủ bị bỏ quên ở giai đoạn 1 là Trần Hoàng Bảo và Nguyễn Đoàn Trung Nhân cũng được đăng ký thi đấu thi đấu trong thời gian tới.

“Cũ người, mới ta” với ngoại binh

Ngày 26/4, LS V-League chính thức mở cho các đội thay thế, bổ sung cầu thủ trong thời gian 1 tháng. Đây là quãng thời gian để các đội nếu tuyển ngoại binh từ bên ngoài cho cầu thủ thực hiện cách ly y tế khi sang Việt Nam cũng như kiểm tra trình độ. Chính việc mất thời gian để thực hiện cách ly rồi kiểm tra năng lực đã làm nhiều đội phải… chùn tay, bởi quá ngốn thời gian. Thêm vào đó còn phải hòa nhập lối chơi cùng CLB. Thị trường chuyển nhượng V.League mở cửa trở lại lúc này chẳng khác gì một phiên chợ sửa lỗi hay là một phiên chợ cứu rỗi cho những sai lầm đã qua nơi nhiều đội bóng...

Sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến các đội không có nhiều phương án lựa chọn ngoại binh bên ngoài bởi không thể ra nước ngoài để tận mắt xem năng lực và lựa chọn ngoại binh chất lượng. Vì thế, phương án “cũ người mới ta” luôn là ưu tiên hàng đầu và các ngoại binh đang có mặt ở Việt Nam dù bị đội này thanh lý nhưng chỉ ít ngày lại có một đội bóng khác sẵn sàng ký ngay hợp đồng. Sự khan hiếm các ngoại binh khiến nhiều đội bóng nhắm mắt làm liều sau những thất vọng lớn với các ngoại binh của mình từ đầu mùa.

CLB SHB Đà Nẵng đã chính thức nói lời chia tay chân sút Ibou Kebe Đà Nẵng và gọi lại tiền đạo kỳ cựu Claudecir để thay thế. Claudecir vốn là cựu cầu thủ Quảng Nam rồi đăng ký thi đấu ở Hà Tĩnh hồi đầu mùa nhưng không đạt yêu cầu về chuyên môn nên đã phải ra đi. Trong khi đó Kebe sau khi rời Đà Nẵng đã lên đường đến với CLB TP HCM để thi đấu cho giai đoạn 2.

Bên cạnh việc đón Kebe, CLB TP HCM cũng đang tính toán giữ lại 1 trong 3 ngoại binh đã thi đấu trong thời gian qua. Cái tên duy nhất được giữ lại ở chặng đường còn lại của mùa giải là tiền đạo Joao Paulo. Trong hai cái tên còn lại là tiền đạo Dario Federico và Junior Barros thì Dario đã tìm được bến đỗ mới là CLB Sài Gòn. Trước đó, Sài Gòn FC đã gạch tên cả 3 ngoại binh mà họ đăng ký ở giai đoạn 1 là Daisuke Matsui, Hiroyuki Takasaki (quốc tịch Nhật Bản) và Woo Sang Ho (Hàn Quốc) sau những màn trình diễn gây thất vọng trong thời gian qua. Đội bóng Sài thành mượn Dario Federico từ CLB TP HCM và dự định sẽ sử dụng anh cho tới hết mùa bóng năm nay.

Trong khi đó, Hải Phòng cũng đã nói lời chia tay ngoại binh Diego Silva vì lý do phong độ, sau những màn thể hiện đáng quên của cầu thủ này từ đầu mùa. Cái tên sẽ thế chỗ Diego Silva là tiền đạo Joseph Mpande. Ngoại binh người Uganda từng chơi cho CLB Hải Phòng trong hai năm 2019 và 2020 (ghi 7 bàn). Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên sau khi về nước, Mpande đã không thể sang Việt Nam đúng kế hoạch. Sự chậm chễ này khiến tiền đạo này không được CLB Hải Phòng đăng ký ở giai đoạn 1 của V-League 2021 mà phải chờ tới khi thị trường chuyển nhượng V-League giữa mùa giải mở cửa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2021: Kỳ chuyển nhượng đúng lúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO