V.League 2021: Những trận đấu quyết định

Hoàng Nam 28/04/2021 07:14

Cuộc đua vào Top 6 đội tranh vô địch hay phải ở lại nhóm 8 đội lo đá trụ hạng V.League 2021 sẽ cực kỳ hấp dẫn ở vòng đấu này. Thanh Hóa đang có phong độ ổn định cùng lợi thế sân nhà sẽ là thử thách lớn cho thầy trò HLV Kiatisuk. Trong khi đó, nhiều ánh mắt cũng hướng về sân Hàng Đẫy để theo dõi Hà Nội FC sẽ như thế nào dưới bàn tay của tân HLV trưởng người Hàn Quốc.

Tâm điểm sẽ dồn về sân Thanh Hóa khi HAGL tới đây thi đấu.

Tâm điểm ở xứ Thanh

Kể từ sau lứa U19 HAGL tạo nên hiệu ứng cơn sốt mỗi sân họ tới thi đấu và phải 6 năm kể từ lần đầu tiên lứa Công Phượng trình làng ở V.League, HAGL mới lại tạo “cơn sốt” lớn như vậy ở mỗi sân mà họ tới thi đấu.

Vẫn là những cái tên từng gây sốt một thời như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Thanh... nhưng chất xúc tác lớn nhất để tạo nên cơn sốt lần này nằm ở vị trí HLV trưởng Kistisuk.

Dưới bàn tay của HLV người Thái, những tài năng bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường... tìm lại được bản năng, phát triển khả năng chơi bóng, vốn bị “ngủ quên” thời gian qua và đặc biệt tìm lại được lửa để chiến đấu vì mục tiêu cao nhất.

Chưa bao giờ, người hâm mộ HAGL kỳ vọng về chiếc cúp vô địch sau gần 2 thập kỷ chờ đợi như hiện tại. Cơn sốt HAGL tiếp tục đến khi đội bóng phố Núi tới Thanh Hóa gặp chủ nhà chiều nay, 28/4.

Bước vào trận đấu với Thanh Hóa, tin vui đã đến với thày trò HLV Kiatisuk khi họ thống trị hoàn toàn các danh hiệu cá nhân và tập thể trong tháng của V-League 2021. Đội bóng phố Núi trong tháng 4 đã giành được trọn vẹn 4 chiến thắng trước Hải Phòng, Đà Nẵng, Nam Định và Hà Nội, trở thành CLB xuất sắc nhất tháng.

Tuy nhiên, Thanh Hóa của HLV Petrovic cũng đang có phong độ khá tốt ở sân chơi V.League khi đã bất bại ở 4 vòng đấu gần nhất. HLV người Serbia đang giúp Đông Á Thanh Hoá đi đúng quỹ đạo khi chơi rất hưng phấn những vòng gần đây. Ở cuộc đối đầu với HAGL, Thanh Hóa đón chào sự trở lại của ngoại binh Epassi. Cho dù Thanh Hóa vừa phải nhận trận thua đậm 0-3 trước đối thủ ở giải hạng Nhất Đắk Lắk ở Cup Quốc gia.

Dẫu vậy, CĐV xứ Thanh cũng không phải quá lo lắng bởi tất cả đều nhận định thầy trò HLV Petrovic chủ động buông Cúp QG để tập trung toàn lực cho V.League và nhất là cuộc so tài với HAGL.

4 trận liên tiếp ở V.League không thua, hoà 1 và thắng tới 3, Đông Á Thanh Hoá có 14 điểm và chỉ kém đội thứ 6 Nam Định đúng 1 điểm. Đội bóng xứ Thanh đang hừng hực khí thế để cản bước HAGL và cũng là tạo ra cơ hội cho mình. Nếu đánh bại đội bóng phố Núi thì cơ hội lọt vào top 6 sau giai đoạn 1 của Thanh Hóa là rất sáng.

Chưa từ bỏ

Cuộc tiếp đón Bình Định cũng chính là màn ra mắt của tân HLV trưởng Park Choong Kyun của chủ nhà Hà Nội và mục tiêu của đội chủ sân Hàng Đẫy là phải giành trọn 3 điểm. Hà Nội chưa từ bỏ tham vọng trong cuộc đua vô địch là thông điệp mạnh mẽ được tân HLV trưởng CLB Hà Nội đưa ra trước cuộc đón tiếp Bình Định. Hà Nội đang có chuỗi trận rất bết bát và thành tích xếp thứ 8 trong bảng tổng sắp với 13 điểm thực tế không làm lãnh đạo và các CĐV của họ hài lòng.

Chính bởi vậy, công việc đầu tiên của HLV Park Choong Kyun sau khi nắm đội là vực dậy tinh thần cho các cầu thủ sau quãng thời gian khó khăn vừa qua. Tiếp đến là những điều chỉnh về mặt chuyên môn với những thay đổi trong hệ thống phòng ngự.

“Điều thuận lợi là triết lý bóng đá của tôi với CLB Hà Nội là giống nhau. Khi nhận nhiệm vụ ở giữa mùa giải, tôi đã phân tích những điểm yếu của CLB Hà Nội. Trước mặt, hàng phòng ngự là nơi mà tôi sẽ phải thay đổi nhiều để cải thiện” - HLV Park Choong Kyun đã có những chia sẻ trước trận đấu ra mắt của mình.

Tín hiệu đáng mừng cho Hà Nội FC lúc này chính là việc tất cả cầu thủ của họ như Văn Quyết, Việt Anh, Đức Huy đều đã trở lại sau án kỷ luật hoặc thẻ đỏ, cặp tiền đạo Bruno và Geovanni cũng có được thể trạng tốt.

Thế nên HLV Park Choong Kyun đã có trong tay đội hình có thể xem là tốt nhất trong thời điểm này để đối đầu với một đội khách Bình Định có lối chơi rất khó chịu dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng. Đang cách nhau 1 điểm và đứng sát nhau trên BXH với vị trí thứ 8 và 9, nên cả 2 đội đều quyết giành trọn 3 điểm để nuôi hy vọng lọt vào tốp 6. Chính bởi vậy, đây cũng sẽ là 1 cuộc so kè không khoan nhượng.

Ở các cặp đấu còn lại, SHB Đà Nẵng sẽ đón tiếp Sài Gòn với mục tiêu không gì khác ngoài 3 điểm để xua đi chuỗi 3 trận không thắng vừa qua cũng như duy trì cơ hội vào Top 6. Trong khi đó, Sài Gòn vẫn chưa cho thấy sự thay đổi rõ rệt, nên mục tiêu là hướng tới việc có điểm để không bị bỏ lại xa trong cuộc đua trụ hạng mà thôi. Trong khi đó, Hải Phòng vừa có tân Chủ tịch sẽ gặp SLNA trong bối cảnh cả 2 đều khát thắng để không bị chìm nghỉm trong cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2021: Những trận đấu quyết định

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO