V.League 2022: Mãn nhãn lượt về

Hoàng Nam 30/08/2022 07:36

Lượt về V.League 2022 không thể mãn nhãn hơn với những cơn mưa bàn trên các sân vận động ngay sau lượt đấu đầu tiên. Hà Nội FC vẫn vững vàng ngôi đầu nhưng cơ hội mở ra cuộc đua vô địch đã trở lại với nhiều đội bóng khi Bình Định, Viettel, Hải Phòng cùng có được chiến thắng...

Hà Nội FC không thể nâng chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 8 sau trận hòa 1-1 trên sân Vinh nhưng họ vẫn đang bộc lộ một phong độ tốt, vẫn là gương mặt sáng giá cho chức vô địch. Giữ vững ngôi đầu với 7 điểm hơn đội đứng nhì bảng cùng lối chơi, con người và nhất là bản lĩnh, khát khao khiến Hà Nội FC đầy tự tin ở mùa giải năm nay.

Ở cuộc đọ sức trên sân Vinh, dù chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã có bàn thắng sớm trong hiệp 1 nhưng thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng phải vắt kiệt sức mới giúp SLNA chỉ thua 1 bàn trong thời gian còn lại. Việc cầm hòa Hà Nội FC ngay tại sân nhà, nơi SLNA khát khao chiến thắng để phục hận trước đối thủ đã thắng họ ở lượt đi cho thấy đội bóng xứ Nghệ chưa đủ thực lực để đua vô địch ở mùa giải năm nay. Dẫu vậy, trận hòa này cũng giúp SLNA chấm dứt chuỗi 6 năm toàn thua trước Hà Nội FC trên sân nhà.

Hà Nội FC vẫn đang chứng tỏ sự vượt trội ở V.League nhưng cuộc đua vẫn còn đầy khó khăn với sự trở lại “cuộc đua vô địch” của hàng loạt đội bóng.

Trong trận đấu diễn ra cùng ngày, Hải Phòng FC đã có một chiến thắng dù vất vả nhưng vô cùng quan trọng trước CLB TP Hồ Chí Minh của người cũ Trương Việt Hoàng để rút ngắn khoảng cách với Hà Nội FC xuống còn 7 điểm. Đây là trận đấu mà đội bóng đất Cảng đã thi đấu ấn tượng để vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-0 chỉ sau 48 phút thi đấu. Chiến thắng này giúp Hải Phòng vượt lên đứng thứ nhì bảng xếp hạng nhưng vị trí đó họ chỉ giữ được trong vòng 24h phải nhường lại cho Topenland Bình Định - đội bóng đất võ với chiến thắng 4-1 trước B. Bình Dương và chính thức trở lại cuộc đua vô địch. Topenland Bình Định trong một ngày thi đấu thăng hoa cũng "nã" vào lưới thủ thành Sơn Hải của Becamex Bình Dương tới 4 bàn sau những pha lập công của Xuân Nam, Hoàng Anh cùng cú đúp của Jeremie Lynch. Đây là trận đấu mà đội khách gần như không thể hiện được quá nhiều điều. Những gì họ có thể làm được chỉ là bàn thắng danh dự của Tiến Linh trong những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Với 3 chiến thắng liên tiếp, hiện tại đoàn quân đất võ đã vươn lên nhì bảng, cùng 23 điểm với Hải Phòng, nhưng hơn hiệu số. Đây là một thành công lớn và giúp đội bóng đất võ thắp lên hy vọng đua tranh ngôi đầu với Hà Nội FC. Dù vậy, HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn chưa nghĩ tới mục tiêu vô địch. “Khó khăn lớn nhất của chúng tôi là tình trạng chấn thương, dẫn đến phong độ cầu thủ không cao. Những chiến thắng sẽ giúp đội bóng tự tin và các cầu thủ cũng chơi tốt hơn. Chúng tôi sẽ cố gắng từng trận” - HLV Nguyễn Đức Thắng chia sẻ. Chiến thắng 4-1 đầy hứng khởi của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng càng khiến trận đấu giữa họ và đội đầu bảng Hà Nội FC ở vòng đấu sau trở nên hấp dẫn hơn. “Hà Nội FC là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại họ. Năm ngoái, Bình Định từng có chiến thắng ở Hàng Đẫy thì mọi chuyện đều có thể xảy ra…” - HLV Nguyễn Đức Thắng tự tin tuyên bố. Bình Định lên nhì bảng nhờ các “ngôi sao bạc tỷ” đã tìm được tiếng nói chung, nhất là tiền đạo Lynch đang lấy lại những phẩm chất tốt nhất, nâng số pha lập công của mình cho CLB năm nay lên con số 5. Tiền đạo Xuân Nam cũng đã cân bằng thành tích với người đồng đội Hồ Tấn Tài với 4 bàn thắng. T.Bình Định được kỳ vọng với đội hình có chiều sâu sẽ tung cú nước rút mạnh mẽ từ đây đến cuối mùa.

Trở lại với cuộc đua vô địch còn có Viettel khi CLB này lội ngược dòng ấn tượng và giành chiến thắng 3-1 trong cuộc tiếp đón Đông Á Thanh Hóa. Viettel cho thấy sự trở lại của mình với chiến thắng thứ 3 liên tiếp. “Khoảng cách giữa các đội nhóm trên không lớn. Ngoài Hà Nội đứng đầu thì các đội xếp sau ngang ngửa nhau và chỉ sau 1 trận đấu, mọi thứ đều có thể thay đổi” - HLV Bae Ji Won cho biết. Sự trở lại mạnh mẽ của Viettel lúc này cũng như Bình Định đang tung cú nước rút sẽ góp phần mang đến hy vọng vào một cuộc đua đến ngôi vô địch thêm phần kịch tính, hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.League 2022: Mãn nhãn lượt về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO