Vợ chồng chủ doanh nghiệp BĐS lãnh 30 năm tù do lừa hơn 20 tỷ

Tấn Thành - Chí Đại 10/05/2022 15:06

Ngày 9/5, TAND tỉnh Quảng Nam mở phiên sơ thẩm xét xử hai bị cáo Lê Thị Thảo (29 tuổi) cùng chồng là Ngô Hòa (39 tuổi), trú xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, Công ty TNHH môi giới bất động sản (BĐS) TH LAND ở thôn Thanh Quýt 6, xã Điện Thắng Trung đăng ký lần đầu ngày 10/4/2019, do bị cáo Lê Thị Thảo làm Giám đốc, là người đại diện theo pháp luật của Công ty.

Ngày 19/4/2021, Công ty đã ban hành Quyết định về việc giải thể công ty và thông báo về việc giải thể doanh nghiệp.

Bị cáo Thảo và chồng Ngô Hòa tại TAND tỉnh Quảng Nam.

Trong quá trình kinh doanh, bị cáo Thảo và Ngô Hòa có nhiều thông tin về các dự án, nhu cầu chuyển nhượng, cho thuê, cầm cố BĐS trên địa bàn.

Từ năm 2019 đến tháng 6/2020, do kinh doanh BĐS thua lỗ nên bị cáo Thảo và Ngô Hòa đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng cách lợi dụng lòng tin, sự thiếu hiểu biết của các bị hại để ký hợp đồng bán tài sản cho các bị hại khi không được chủ tài sản đồng ý bán hoặc ủy quyền bán, sau đó chiếm đoạt tiền của các bị hại. Tổng số tiền mà vợ chồng Thảo và Ngô Hòa lừa đảo chiếm đoạt của 19 bị hại là hơn 20,4 tỷ đồng.

Ngoài hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản như đã nêu trên, vợ chồng Thảo còn có hành vi mua đất và bán lại cho người khác nhưng đi khỏi địa phương để trốn tránh việc trả nợ dẫn đến không thể tiếp tục thực hiện theo hợp đồng ký kết với bên mua, bên bán đất.

Hành vi này không cấu thành tội phạm nhưng bị can Thảo và Hòa phải có nghĩa vụ trả số tiền gần 1,6 tỷ đồng cho những người có liên quan.

Sau khi xem xét hành vi của vợ chồng Thảo, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Thảo 18 năm tù và Ngô Hòa 12 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ chồng chủ doanh nghiệp BĐS lãnh 30 năm tù do lừa hơn 20 tỷ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO