Vợ chồng cựu chiến binh mê bóng bàn

M.V. 13/08/2017 14:17

Phát huy bản lĩnh của người lính Cụ Hồ, cộng với sự tường tận “chân tơ kẽ tóc” trong cuộc sống của cặp bạn đời- vợ chồng cựu chiến binh tại Phố núi, đã giúp họ gặt hái thành công trên đấu trường toàn quốc ở môn bóng bàn.

Vợ chồng Đại tá Hà Quân.

Tại Giải Cầu lông - Bóng bàn gia đình toàn quốc năm 2017 vừa kết thúc tại tỉnh Bình Thuận, đoàn vận động viên (VĐV) Gia Lai đoạt 1 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Chiếc huy chương bạc môn bóng bàn duy nhất ở nội dung đôi vợ chồng trên 56 tuổi, thuộc về Đại tá Hà Quân và thiếu tá Nguyễn Thị Hình (ở tại 92A Lạc Long Quân, phường Thắng Lợi, TP Pleiku).

Ở nội dung này có 8 cặp VĐV là vợ chồng tham gia tranh tài, sau khi vượt qua vòng đấu loại với vị trí nhất bảng, bước vào trận bán kết, cặp vợ chồng cựu chiến binh thắng đậm đối thủ đến từ TP Hải Phòng với tỉ số 3-0.

Trong trận chung kết gặp lại chính bại tướng của mình ở mùa giải năm ngoái, anh Quân và bà xã để thua với tỉ số 1-3, đoạt tấm huy chương bạc.

Lý giải về việc để thua tại trận chung kết, đại tá Hà Quân (61 tuổi, hiện là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Pleiku) cho biết: “Có thể nói rằng, việc vợ chồng tôi không bảo vệ được ngôi vô địch ở nội dung này, chủ yếu đến từ lý do khách quan. Bởi lẽ trong quá trình tập luyện chúng tôi dùng mặt vợt gai SupeBlok của Nhật Bản, đến khi vào tới Bình Thuận thì tá hỏa ra mới biết Ban tổ chức chỉ cho phép sử dụng mặt vợt gai của Trung Quốc. “Trăm hay không bằng tay quen”, chỉ hơn một giờ đồng hồ để làm quen với mặt vợt mới, đây là quãng thời gian quá ít ỏi để cảm giác bóng khiến chúng tôi gặp bất lợi trong trận đấu cuối cùng của giải”,

Năm ngoái, cũng ở sân chơi này diễn ra tại TP Nha Trang, anh Quân và chị Hình, tuy lần đầu tiên ra “biển lớn” nhưng đã xuất sắc đoạt tấm huy chương vàng quý giá về cho đoàn VĐV Gia Lai.

Như vậy, chỉ mới 2 lần tranh tài tại Giải Cầu lông- Bóng bàn gia đình toàn quốc (do Tổng Cục Thể dục Thể thao tổ chức), đôi vợ chồng đến từ Phố núi đã xuất sắc đoạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc.

Ông xã kiêm huấn luyện viên

Việc đôi vợ chồng cựu chiến binh đến từ Pleiku đã 2 lần có mặt trong trận chung kết lứa tuổi trên 56, khiến bạn bè gần xa bất ngờ, ngưỡng mộ.

Nhưng đối với giới bóng bàn tại Gia Lai, đây là 2 tay vợt khá nổi tiếng. Từ các giải đấu do Quân đoàn 3 cho đến TP Pleiku và tỉnh Gia Lai tổ chức, không ít lần anh Quân cùng bà xã được xướng danh trên bục nhận huy chương. Và hiện nay trong bộ sưu tập thành tích của đôi vợ chồng này, chi chít đủ các loại huy chương treo trong nhà…

“Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”. Để có được những thành quả trên, anh Hà Quân làm quen với bóng bàn chừng 40 năm nay, bây giờ môn thể thao này đã ăn sâu vào máu thịt, chiều nào không ra sân, tay chân cảm thấy buồn, bức bối khó chịu. Cùng với việc không ngừng nâng cao trình độ kỹ chiến thuật cho bản thân mình, cách đây hơn 15 năm về trước, anh Quân còn động viên bà xã đến với môn thể thao này, và chính anh là người kiêm luôn vai trò huấn luyện viên cho vợ từ đó đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ chồng cựu chiến binh mê bóng bàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO