Vô cớ đánh chết người vì nghĩ là trộm

Hạnh Nguyên 22/02/2017 17:47

Đánh người vì cho là trộm, Mai Tiến Hoài bị tuyên phạt 13 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường cho gia đình bị hại 110 triệu đồng và cấp dưỡng cho mẹ nạn nhân mỗi tháng 300 ngàn đồng.

Bị cáo Mai Tiến Hoài tại phiên tòa.

Ngày 22/2, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Mai Tiến Hoài (24 tuổi, trú xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh ) về tội danh giết người.
Theo cáo trạng, vào khoảng 22h30’ ngày 8/9/2016, anh Nguyễn Văn Hiếu cùng hai người bạn sau khi uống rượu, cùng nhau đến nhà một người bạn ở xã Xuân Hội, huyện Nghi Xuân chơi. Khi đến gần nhà người bạn, anh Hiếu dừng xe lại ngồi chờ còn bạn mình vào chơi.

Lúc này, Mai Tiến Hoài đang ở trong nhà nghe tiếng chó sủa nên chạy ra xem. Thấy anh Hiếu ngồi một mình trên xe máy nên cất tiếng hỏi: “Đêm hôm, chúng mày vào đây làm gì? Để trộm cắp à?”.

Nghe Hoài hỏi, anh Hiếu nói: “Bọn tao vào đây chứ đã làm gì chưa?”. Lúc này, Hoài nghĩ anh Hiếu cùng bạn vào đây để ăn trộm nên lấy thanh sắt gần đó đánh một cái mạnh vào yên xe máy anh Hiếu đang ngồi.

Thấy bị đánh bất ngờ nên anh Hiếu lấy tay xô Hoài ra rồi quay người bỏ chạy, Hoài cầm thanh sắt quất mạnh vào vùng bụng của anh Hiếu.

Sự việc sau đó được mọi người can ngăn nên anh Hiếu được bạn chở về nhà, tuy nhiên ngay trong đêm anh Hiếu đã tử vong. Giám định pháp y xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Hiếu là do rách màng treo vùng bụng, mất máu cấp.

3 ngày sau, Mai Tiến Hoài đã bị công an bắt giữ. Tại phiên tòa, Mai Tiến Hoài thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm, xem thường pháp luật, mặc dù không có mâu thuẫn, vì nghi ngờ mà ra tay tước đoạt mạng sống của người khác, gây mất ANTT, tạo dư luận bất bình trong xã hội, HĐXX tuyên phạt Mai Tiến Hoài 13 năm tù giam, đồng thời phải bồi thường cho gia đình bị hại 110 triệu đồng và cấp dưỡng cho mẹ nạn nhân mỗi tháng 300 ngàn đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vô cớ đánh chết người vì nghĩ là trộm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO