Vỡ đường ống dẫn dầu gây hỏa hoạn ở khu vực Tây Nam Iran

14/12/2020 10:29

Đường ống dẫn dầu nối với nhà máy lọc dầu Isfahan lớn thứ hai của nước này đã bị vỡ và bốc cháy. Hiện vụ hỏa hoạn đã được kiểm soát.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Bloomberg.com).

Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran ngày 13/12 cho biết đường ống dẫn dầu nối với nhà máy lọc dầu Isfahan lớn thứ hai của nước này đã bị vỡ và bốc cháy. Hiện sự cố tràn dầu và vụ hỏa hoạn đã được kiểm soát.

Phóng viên TTXVN tại Trung Đông dẫn tin của IRNA cho biết người đứng đầu cơ quan tình trạng khẩn cấp tỉnh Chaharmahal và Bakhtiari ở miền Tây Nam Iran, ông Khosro Kiani thông báo quy mô vụ hỏa hoạn không lớn.

Vụ cháy và sự cố tràn dầu hiện đã được kiểm soát hoàn toàn, đồng thời công tác sửa chữa đường ống đã được triển khai. Theo quan chức này, vụ việc không gây thương vong, song môi trường xung quanh đã bị ảnh hưởng nhẹ.

Trong khi đó, trang tin SHANA thuộc Bộ Dầu mỏ Iran thông báo các đội sửa chữa đã đóng đường ống dẫn Maroun nối tới nhà máy lọc dầu Isfahan có công suất khoảng 375.000 thùng/ngày.

Theo IRNA, hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố vỡ đường ống dẫn dầu Maroun, nhưng đã từng xảy ra một số trường hợp tràn dầu trước đây ở đường ống dẫn dầu này, trong đó hầu hết là do đường ống bị ăn mòn và tình trạng lở đất, ảnh hưởng tới ngành nông nghiệp và thủy sản tại khu vực miền Tây Nam Iran.

Giới chuyên gia cho rằng cơ sở hạ tầng ngành công nghiệp dầu mỏ của Iran từ lâu đã xuống cấp, trong bối cảnh các kế hoạch đại tu bị trì hoãn do các lệnh trừng phạt kéo dài của Mỹ và phương Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vỡ đường ống dẫn dầu gây hỏa hoạn ở khu vực Tây Nam Iran

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO