Vô hiệu hóa quả bom nặng hơn 2 tạ nằm sâu trong lòng đất

Nguyễn Quốc 21/08/2020 14:32

Ngày 21/8, Đội rà phá bom mìn lưu động số 1 tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa xử lý an toàn một quả bom tại mỏ đá thôn Lương Lễ (xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) nằm sâu trong lòng đất.

Trước đó, trong lúc làm việc, công nhân tại mỏ đá thôn Lương Lễ đã phát hiện 1 quả bom nằm trong lòng đất nên đã báo cho lực lượng chức năng.

Sau khi nhận được thông tin, khoảng 17h ngày 20/8, đơn vị chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực và tiến hành các biện pháp để di chuyển quả bom lên khỏi mặt đất.

Bước đầu, lực lượng chức năng cho biết, đây là quả bom loại Mk82 GPLD với trọng lượng khoảng 227 kg, đường kính 274 mm, dài 1,54 mét do Mỹ sản xuất còn xót lại sau chiến tranh.

Lực lượng chức năng di chuyển quả bom đến địa điểm tập kết để tiến hành hủy nổ. Ảnh C.S..

Theo Đội rà phá bom mìn lưu động số 1, để di chuyển quả bom về địa điểm tập kết để tiến hành hủy nổ, đơn vị đã mất hơn 2 giờ đồng hồ để tiếp cận và xử lý an toàn.

Được biết, vị trí phát hiện quả bom cách mặt đất khoảng 20 m. Trước khi thi công, chủ mỏ đá này đã hợp đồng với 1 đơn vị đến rà phá bom mìn song chỉ rà được ở độ sâu vài mét.

Đối với quả bom mới phát hiện (người dân gọi là bom lùi) khi được thả xuống sẽ khoan sâu vào lòng đất, nếu gặp hầm hào sẽ phát nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vô hiệu hóa quả bom nặng hơn 2 tạ nằm sâu trong lòng đất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO