Võ sư Đoàn Bảo Châu: 'Tôi không bị thương nặng'

Theo Dân Trí 13/07/2017 11:20

Trước nhiều lo lắng về việc võ sư Đoàn Bảo Châu sẽ bị dính chấn thương sau những cú ra đòn uy lực và chính xác của cao thủ Vịnh Xuân Flores, người thua cuộc trong cuộc tỉ thí chiều qua, đã lên tiếng.

Võ sư Đoàn Bảo Châu tâm phục khẩu phục sau thất bại trước cao thủ Flores.

Trận giao lưu võ học của võ sư Karate Đoàn Bảo Châu và cao thủ phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores gây sức hút lớn trong cộng đồng mạng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tuyệt đối dành cho cao thủ phái Vịnh Xuân.

Flores với cân nặng 91kg cùng chiều cao 1m80 đã thi triển lối đánh chậm và chắc chắn, tung ra những đòn hiểm vào đầu khiến võ sư Bảo Châu choáng váng.

Sau trận đấu này, nhiều ngời quan tâm việc võ sư Đoàn Bảo Châu có bị chấn thương hay không, khi nhận liên tiếp những cú ra đòn rất mạnh vào đầu khiến ông phải nằm sàn.

Đáng chú ý nhất là cú đá quyết định của cao thủ Vịnh Xuân. Chính cú đá này khiến võ sư Châu lảo đảo và lập tức, trước khi bị đối thủ bồi thêm một cú đá chí mạng vào mặt để kết thúc trận đấu.

Ít giờ sau trận đấu, võ sư Đoàn Bảo Châu khẳng định mình không bị thương nặng: “Cảm ơn các bạn đã quan tâm. Tôi không bị thương nặng. Tất nhiên thua thì không vui được rồi nhưng qua thất bại tôi cũng nhận ra được nhiều hạn chế của mình.

Tôi không bao giờ bỏ cuộc, thất bại chỉ làm ý chí tôi mạnh mẽ hơn và chuyên cần tập luyện hơn. Có điều vui là có thêm một người bạn hay là võ sư Pierre Francois Flores, đúng theo nhận định ban đầu của tôi”, ông Châu chia sẻ.

Về trận đấu này, Vụ phó Vụ Thể dục Thể thao Quần chúng Đặng Danh Tuấn cho biết, cuộc đấu này chưa tuân thủ quy định về tổ chức thi đấu các giải thể thao quần chúng.

Ông Tuấn cho rằng Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội, đã rất chủ động trong việc nắm bắt tình hình, cũng như kịp thời xin ý kiến Tổng cục TDTT để có giải pháp phù hợp. Thậm chí công an sẽ vào cuộc để xử lý, bởi đây là trận đấu không được cấp phép, không có luật và tổ chức bảo trợ.

Tuy nhiên, cuộc giao đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu và võ sư Pierre Francois Flores vẫn diễn ra. Theo ông Tuấn, nếu đó chỉ là một hoạt động biểu diễn, giao lưu nội bộ giống như một buổi tập luyện thì không nói làm gì, song nếu có những tính chất của một trận đấu, một cuộc đấu thể thao quần chúng quốc tế đúng nghĩa thì sẽ phải xem xét xử lý theo luật.

“Hiện tại chúng tôi đang xem xét, đưa ra hướng xử lý dựa trên Thông tư quy định về tổ chức các giải thể thao quần chúng. Tuy nhiên, với câu chuyện rất mới, mang nhiều nét đặc thù này, việc xử lý sẽ không thể cứng nhắc”, ông Tuấn cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Võ sư Đoàn Bảo Châu: 'Tôi không bị thương nặng'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO