Vợ Tổng thống Pháp sẽ tiếp nhận vị trí Đệ nhất Phu nhân không chính thức

Duy Long 18/08/2017 07:00

Brigitte Macron, vợ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, trong một buổi phỏng vấn mới nhất đã nói rằng bà sẽ chấp nhận vai trò Đệ nhất Phu nhân, nhưng chỉ với tư cách không chính thức, sau làn sóng chỉ trích kế hoạch trao danh hiệu chính thức bà.

Vợ Tổng thống Pháp trên bìa tạp chí Elle.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên của mình với tạp chí Elle kể từ sau khi chồng bà đắc cử Tổng thống hồi tháng 5 vừa qua, cựu giáo viên 64 tuổi còn nói đùa về người chồng kém bà tới 25 tuổi và giãi bày tâm sự về cuộc hôn nhân thú vị của họ.

Trước đó, kế hoạch của Tổng thống Macron trong việc trao danh hiệu Đệ nhất Phu nhân chính thức cho bà Brigitte đã bị gác lại do đối mặt với làn sóng phản đối trên Internet. Nhưng bà Brigitte nói rằng bà có kế hoạch chấp nhận một vai trò không chính thức, dù không nhận được sự ủng hộ.

"Giống như những người từng đi trước tôi, tôi sẽ tiếp nhận vai trò quần chúng của mình, nhưng người dân Pháp sẽ biết về sự sắp đặt vị trí của tôi" - bà Brigitte nói với tạp chí Elle.

Thay vì tiếp nhận vị trí chính thức Đệ nhất Phu nhân - điều sẽ cần phải có thay đổi trong bộ luật hoặc Hiến pháp của Pháp - chính phủ nước này đã quyết định sẽ công khai minh bạch các nguồn vốn cùng đội ngũ nhân viên sẽ hỗ trợ cho các hoạt động cộng đồng mà bà Brigitte sẽ tham gia.

"Chúng tôi sẽ đăng tải về các cuộc họp của tôi, các cam kết của tôi, trên website của chính phủ để người dân Pháp biết chính xác điều mà tôi đang làm" - bà Brigitte nói - "Điều quan trọng là mọi thứ phải rõ ràng".

Bà Brigitte dự kiến sẽ tham gia vào các hoạt động nhân đạo vì người tàn tật và các quỹ thúc đẩy giáo dục. Trong cuộc phỏng vấn với Elle, bà cũng tâm sự về cuộc hôn nhân thú vị của mình với ông Macron, người từng là học sinh trong lớp kịch của bà tại một trường Công giáo ở thành phố Amiens.

"Khi tôi đọc bài viết về chúng tôi, tôi luôn có cảm giác như đang đọc câu chuyện của ai khác" - bà Brigitte nói - "Câu chuyện của chúng tôi thật đơn giản".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ Tổng thống Pháp sẽ tiếp nhận vị trí Đệ nhất Phu nhân không chính thức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO