Vợ Trung tá Đới Anh Quân: 'Chồng không bao giờ quên tặng quà 20-10 cho tôi'

Vân Vân 20/10/2022 07:55

Huyền Sâm – vợ Trung tá Đới Anh Quân, Phó giám đốc Nhà hát Kịch nói Quân đội cho biết, dù bận rộn với nhiều công việc, vai trò khác nhau nhưng chồng không bao giờ quên tặng quà 20-10 cho chị.

Nhan sắc trẻ trung của diễn viên Huyền Sâm.

Diễn viên Huyền Sâm gây chú ý với những vai diễn nhỏ trong "Hướng dương ngược nắng", "11 tháng 5 ngày" hay "Sinh tử". Trong phim, Huyền Sâm thường vào vai những bà mẹ bất hạnh, có hoàn cảnh éo le, trái ngược với hôn nhân viên mãn của cô ngoài đời.

Nhân dịp Kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (Ngày Phụ nữ Việt Nam) 20-10, PV Báo Đại Đoàn Kết Online đã có cuộc trò chuyện với diễn viên Huyền Sâm và nghe chị kể về những điều đặc biệt trong ngày lễ của mình cùng những điều thú vị về một người phụ nữ vẹn toàn.

Ông xã là người cầu toàn

Huyền Sâm chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, chị cũng mong ngóng đến ngày lễ của mình.

PV:Ngày 20-10 với phụ nữ luôn là một ngày lễ đặc biệt, vào ngày này, chắc hẳn Huyền Sâm rất hạnh phúc? Chị chào đón ngày này như thế nào?

Diễn viên Huyền Sâm: Tôi cũng như tất cả những phụ nữ Việt Nam khác cảm thấy rất hạnh phúc khi nhận được những lời cảm ơn, những tình cảm yêu thương từ chồng con và từ một nửa thế giới.

Huyền Sâm không phải người quá cầu kì nên mỗi khi sắp đến ngày 20-10 Huyền Sâm chỉ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, cắm một bình hoa nhỏ xinh để lấy không khí ngày lễ.

Huyền Sâm nói dù bận rộn, chồng chưa bao giờ quên tặng quà cho chị vào dịp lễ, Tết.

Ngoài hoa, quà, Huyền Sâm mong muốn điều gì từ ông xã trong ngày lễ đặc biệt?

- Mong muốn lớn nhất của Huyền Sâm là cả nhà được quây quần bên nhau, cùng nhau ăn bữa cơm, cùng nhau nói những chuyện vui vẻ, hạnh phúc chỉ cần đơn giản vậy thôi.

Dịp này, mọi năm, ông xã thường làm gì để hâm nóng tình cảm giữa 2 vợ chồng?

- Năm nào cũng vậy, đến dịp 20-10 là ông xã Huyền Sâm thường chở 2 cậu con trai đi mua hoa mang về tặng cho bà, cho mẹ và cho chị. Còn riêng anh ấy sẽ vào bếp chuẩn bị một bữa cơm ngon và kiêm luôn phần rửa bát dọn nhà giúp vợ.

Gây chú ý với khán giả ở những vai bất hạnh nhưng cuộc sống hôn nhân đời thực của chị cực viên mãn.

Được biết, trung tá Đới Anh Quân – chồng chị đang tham gia dự án “Chạm vào hạnh phúc 2”, có khi nào vì quá bận rộn mà anh quên mất ngày lễ đặc biệt của vợ?

- Chưa năm nào ông xã quên tặng quà Huyền Sâm vào những dịp lễ, đặc biệt là 20-10, nhưng nếu giả sử có bận quá mà quên thì tôi cũng sẽ không ngại nhắc đâu (cười). Phụ nữ mà, có thể không cần quà to nhưng nhất định chồng phải có động thái thể hiện tình cảm, bằng cách này hay cách khác, nếu không chị em sẽ tủi thân lắm.

Diễn viên Huyền Sâm cho hay, làm vợ của Phó giám đốc Nhà hát khiến chị áp lực.

Làm vợ của Phó giám đốc Nhà hát Kịch nói Quân đội hẳn chị cũng có nhiều áp lực? Anh xã với chị là người như thế nào, có chiều chị như truyền thông vẫn nói?

- Nói áp lực thì cũng không đúng, nhưng khi chồng là Phó giám đốc Nhà hát thì tôi phải cố gắng gấp đôi vì tôi muốn những thành quả mình đạt được ai cũng có thể nhìn thấy ở đó là sự cố gắng không ngừng nghỉ, chứ không phải vì có chồng là Phó giám đốc mà được ưu ái.

Ông xã Huyền Sâm lại là một người cầu toàn, đòi hỏi cao trong công việc, sẵn sàng giúp đỡ việc con cái để Huyền Sâm yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Còn ở nhà thì ông xã Huyền Sâm luôn là đầu bếp chính, sau mẹ chồng, nếu mời khách đến nhà thì chồng kiêm cả dọn dẹp.

Phụ nữ vất vả hơn khi làm nghệ thuật

"Người làm nghệ thuật vốn đã vất vả, người làm nghệ thuật là phụ nữ lại càng vất vả hơn", Huyền Sâm nói.

Huyền Sâm vốn quen mặt với khán giả ở những vai phụ nữ bất hạnh, thế nhưng ngoài đời chị lại có cuộc sống hôn nhân viên mãn nhiều người mơ ước? Điều này có vẻ khá phi lý, chị lấy chất liệu từ đâu cho mỗi vai diễn của mình?

- Chất liệu cho vai diễn đều có sẵn trong kịch bản, khi diễn viên nghiên cứu kĩ hoàn cảnh xuất thân của nhân vật, tính cách nhân vật thì sẽ cho ra hình hài. Thêm nữa là lấy chất liệu từ chính cuộc sống xung quanh, sự quan sát góp nhặt hằng ngày sẽ giúp người diễn viên có cái nhìn rộng hơn. Nếu là nhân vật lịch sử thì sẽ phải đọc nhiều tài liệu về nhân vật đó, về sự kiện xảy ra tại thời điểm đó để nhân vật được chân thật nhất…

Huyền Sâm gây ấn tượng bởi vẻ trẻ trung, hiền lành, đôi mắt trong trẻo.

Vừa là diễn viên kịch nói, vừa góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình, lại là một người phụ nữ toàn vẹn của gia đình, chị làm thế nào để dung hòa vai trò của mình?

- Người làm nghệ thuật vốn đã vất vả, người làm nghệ thuật là phụ nữ lại càng vất vả hơn. Thông thường ngoài những buổi diễn đi sớm về muộn, những ngày tập luyện bám sàn ngày 3 buổi, người phụ nữ vẫn phải lo chu toàn việc gia đình con cái, 2 bên nội ngoại. Để có thể hoàn thành tốt cả 2 việc thì vai trò của người chồng rất quan trọng, cần cảm thông và chia sẻ rất nhiều.

Huyền Sâm may mắn có ông xã cùng ngành, cùng nghề nên rất hiểu sự vất vả của vợ, thấu hiểu cho công việc của vợ. Khi tôi bận thì ông xã sẵn sàng trở thành hậu phương vững chắc để mình có thể yên tâm cống hiến và ngược lại, khi ông xã bận nhiều việc thì Huyền Sâm cũng sẵn sàng lùi lại phía sau. Quan trọng nhất là phải biết cân đối giữa gia đình và công việc, biết tại thời điểm nào cần ưu tiên việc nào trước.

Là một người phụ nữ vừa sở hữu nhan sắc xinh đẹp lại vừa có sự nghiệp riêng, tự chủ với cuộc sống. Huyền Sâm nghĩ điều gì khiến người phụ nữ hạnh phúc?

- Cá nhân Huyền Sâm cho rằng sự bằng lòng sẽ khiến con người ta hạnh phúc! Bằng lòng ở đây không có nghĩa là thụ động, thờ ơ với mọi việc và không có ý phấn đấu. Mà bằng lòng với những gì mình đạt được, với những điều mình có bằng chính sự lao động nghiêm túc của bản thân.

Nhiều khán giả ngưỡng mộ nhan sắc luôn trẻ trung, đầy năng lượng của Huyền Sâm. Có bí quyết nào đặc biệt giúp chị sở hữu nhan sắc như hiện tại?

- Hoa muốn đẹp thì phải chăm tưới, người muốn đẹp thì phải chịu khó chăm sóc, bên cạnh những phương pháp chăm sóc sắc đẹp thì điều khiến cho ai đó toát lên năng lượng tích cực, trẻ trung lại do tâm lý. Huyền Sâm ko bao giờ cho phép mình rảnh rỗi, công việc có vất vả nhưng được làm việc sẽ khiến ta nhanh nhẹn, hoạt bát hơn, bớt thời gian nghĩ ngợi lung tung.

Quan điểm của Huyền Sâm là dù gặp chuyện khó đến mấy cũng từ từ rồi tính, ngủ một giấc thật ngon đã, mai dậy tính tiếp, chuyện to thành bé, chuyện bé bỏ qua.

Chị hãy nhắn gửi lời chúc mừng nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 đến độc giả của Báo Đại Đoàn Kết Online và một nửa thế giới nhân dịp này?

- Nhân ngày phụ nữ Việt Nam, Huyền Sâm xin kính chúc các bà, các mẹ, các chị em luôn vui khỏe, hạnh phúc và an yên!

Cảm ơn Huyền Sâm đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vợ Trung tá Đới Anh Quân: 'Chồng không bao giờ quên tặng quà 20-10 cho tôi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO