Vô tư buôn bán da thú rừng

Đoàn Xá 27/10/2017 07:50

Thời gian gần đây, trên tuyến đường quốc lộ 22 và tuyến quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên xuất hiện một số điểm buôn bán da thú rừng làm khô, da nhồi bông để tạo hình dáng như thú thật khiến nhiều người vô cùng bất ngờ.

Trong đó, với nhiều loại thú quý hiếm bị sát hại, thuộc da để bán như hươu, nai, bò tót, khỉ, gấu, hổ báo, chồn, tê tê...

Tại một tiệm bán hàng chục các bộ lông da thú được tái hiện sinh động như thú thật nằm ở quốc lộ 22 ở khu vực xã Trung Chánh (huyện Hóc Môn) cho biết: Tất cả các bộ da thú này đều là hàng thật 100%.

Chúng đều là thú rừng được săn bắt và giết thịt ở vùng rừng núi Tây Nguyên sau đó đem về đây. Cá biệt, nhiều loại thú quý hiếm còn được săn bắt và nhập về từ rừng ở thượng Lào hay Campuchia, rất độc đáo không nơi đâu có được.

Được biết, không chỉ có tiệm buôn bán này, khu vực ngoại ô thành phố có khá nhiều địa điểm buôn bán da thú khác, với nhiều các loại thú rừng quý hiếm khác nhau.

Thậm chí, để tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng, nhiều địa điểm còn liên tục thay đổi, chỉ bán hàng trên những chiếc xe tải ven đường, thường xuyên di chuyển.

Theo đại diện chi Cục kiểm lâm thành phố, mặc dù trên địa bàn thành phố hiện nay không có sự phân bố tự nhiên của nhiều loại thú rừng nhưng vì nhiều lý do khác nhau, nơi đây lại là nơi tập trung lớn các vụ mua bán, vận chuyển, tàng trữ, cung cấp các loại da thú rừng, kể cả da thú quý hiếm có nguồn gốc từ nhiều nước khác nhau trên thế giới.

Vì thế, ngoài việc ngăn chặn tình trạng buôn bán, tàng trữ thì việc tuyên truyền, giáo dục và kêu gọi người dân không sử dụng, không tiếp tay cho tình trạng tận diệt thú rừng này là vô cùng cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vô tư buôn bán da thú rừng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO