Với 2 bát phở, học sinh Thủ đô đủ uống sữa cả tháng

A. Anh 29/11/2018 17:18

Ông Trần Thế Cương Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Thành ủy Hà Nội mong muốn các phụ huynh sẽ ủng hộ Chương trình sữa học đường, bởi “mỗi phụ huynh chỉ cần dành một số tiền tương đương với 2 bát phở (khoảng 70.000)/tháng là đủ tiền cho con uống sữa cả tháng.

Với 2 bát phở, học sinh Thủ đô đủ uống sữa cả tháng

Ông Trần Thế Cương trả lời báo chí về Chương trình sữa học đường.

Tại họp báo về kỳ họp thứ 7 HĐND TP Hà Nội khóa XV, chiều nay 29/11, các vấn đề như lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh do HĐND bầu, phê chuẩn: vi phạm đất rừng tại Sóc Sơn; có minh bạch hay không trong đấu thầu sữa học đường; vấn đề thu hồi các dự án ‘treo” là những câu hỏi được báo giới quan tâm và đặt ra.

Trả lời có sự minh bạch thông tin hay không đối với các đơn vị trúng thầu chương trình sữa học đường của TP, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Trần Thế Cương khẳng định, đây là chương trình nhân văn, nâng cao thể trạng, tầm vóc của trẻ em. Đến thời điểm này, chúng tôi chưa phát hiện ra vấn đề gì trong quá trình đấu thầu, tất cả đều tuân thủ quy định của Luật Đấu thầu.

Ông Trần Thế Cương cũng mong muốn các phụ huynh sẽ ủng hộ chương trình này, bởi “mỗi phụ huynh chỉ cần dành một số tiền tương đương với 2 bát phở (khoảng 70.000)/tháng là đủ tiền cho con uống sữa cả tháng. Phụ huynh chỉ đóng khoảng 70.000đ/tháng là bởi khoảng tiền này đã hỗ trợ 50% từ ngân của thành phố. Đối với hộ nghèo, cận nghèo, các cháu sẽ được uống sữa hoàn toàn miễn phí, vì doanh nghiệp sẽ trả nốt 50% khoản tiền còn lại.

Về vấn đề lấy phiếu tín nhiệm, Trưởng Ban Pháp chế HĐND Nguyễn Hoài Nam cho biết, chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm các quy định của luật. Trong trường hợp có đại biểu được lấy phiếu tín nhiệm mà phiếu thấp trên 50% sẽ tiến hành các bước tiếp theo. Về cơ sở đánh giá tín nhiệm, HĐND sẽ tập hợp các kiến nghị của cử tri liên quan đến việc chấp hành, thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội của các chức danh lãnh đạo để đại biểu đánh giá. Còn đánh giá thế nào là quyền của đại biểu.

Liên quan đến sai phạm của đất Sóc Sơn, theo ông Nguyễn Hoài Nam, từ năm 2006 chính Ban Pháp chế HĐND đã giám sát, kiến nghị thanh tra. Và qua giám sát đã phát hiện ra rất nhiều sai phạm đồng thời đã cách chức hơn 10 cán bộ, thậm chí có khởi tố, đã có một số cán bộ của xã, huyện đi tù vì đất rừng. Chúng tôi sẽ xem xét trách nhiệm rõ ràng về xử lý sai phạm cũ và mới phát sinh. Tuy nhiên, có chuyện khắc phục những sai phạm chưa quyết liệt, chưa đến nơi, đến chốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Với 2 bát phở, học sinh Thủ đô đủ uống sữa cả tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO