Voi rừng xuất hiện phá nát hoa màu của người dân Nghệ An

Điền Bắc 04/11/2018 09:45

Ngày 4/11, chính quyền huyện Anh Sơn, Nghệ An cho biết, khoảng 17h30 chiều ngày 3/11 một đàn voi 4 con bất ngờ xuất hiện đã phá hoại hoa màu của nhiều hộ dân ở xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn. Đàn voi dù được người dân đốt lửa đánh trống, kẻng để xua đuổi nhưng mất rất nhiều giờ đồng hồ cả đàn mới chịu kéo vào rừng.

Voi rừng xuất hiện phá nát hoa màu của người dân Nghệ An

Đàn voi xuất hiện phá hoại hoa màu của người dân tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Cụ thể, vào thời gian trên một đàn voi rừng gồm 4 con voi lớn kéo về phá hoại vườn cây của gia đình ông Võ Văn Chí, thôn Bãi Đã, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn. Theo thông tin từ cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Anh Sơn, thời điểm này, cả nhà ông Võ Văn Chí đang đi làm thì đàn voi rừng về phá đồi cây bồ đề của gia đình. Sau đó, đàn voi kéo sang phá diện tích ngô của các gia đình bên cạnh.

Sau khi nhận được thông tin, Ban quản lý rừng phòng hộ Anh Sơn đã có mặt cùng với bà con trong thôn tập trung xua đuổi đàn voi. Sau nhiều giờ đồng hồ đốt lửa, đánh kẻng, đánh trống… thì đàn voi mới chịu bỏ vào rừng.

Theo nhận định của cán bộ Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Anh Sơn, đây có thể là đàn voi rừng nằm trong vườn Quốc gia Pù Mát. Những năm gần đây đàn voi này thường về quậy phá, làm hỏng hoa màu, cây cối của người dân ở các vùng đệm thuộc huyện Anh Sơn, Thanh Chương.

Được biết, để đảm bảo an toàn cho người dân và đàn voi, huyện Anh Sơn đã chỉ đạo chính quyền xã Phúc Sơn và các đơn vị liên quan thường xuyên tuần tra, kịp thời phát hiện khi đàn voi xuất hiện tại khu vực dân cư, phối hợp với người dân thực hiện các biện pháp đẩy đuổi đàn voi bằng cách đánh trống, chiêng, đốt lửa... dựng biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực có đàn voi xuất hiện.

Đồng thời cảnh báo người dân tuyệt đối không được sử dụng công cụ, vũ khí tấn công, xung đột trực tiếp hoặc gây nguy hiểm, kích động đàn voi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Voi rừng xuất hiện phá nát hoa màu của người dân Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO