Volkswagen tiếp tục đối mặt với vụ kiện mới tại Hà Lan

Theo TTXVN 13/06/2017 16:41

Một tổ chức tại Hà Lan đại diện cho 180.000 khách hàng mua xe của hãng sản xuất xe ôtô Volkswagen của Đức ngày 13/6 thông báo đang chuẩn bị thủ tục kiện hãng này liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải.

Ảnh minh họa.

Quỹ đòi bồi thường xe của Volkswagen cho biết tổ chức này đã tiến hành các thủ tục sau khi các cuộc thương lượng từ năm 2015 với hãng Volkswagen, Bosch và các đại lý bán tại Hà Lan bán ôtô của Volkswagen có lắp thiết bị gian lận khí thải, không đạt kết quả.

Luật pháp Hà Lan cũng có quy định về các vụ kiện tập thể tương tự như ở Mỹ, nơi Volkswagen phải trả hàng tỷ USD tiền đền bù cho chủ xe do vụ bê bối khí thải trên.

Theo Quỹ đòi bồi thường xe của Volkswagen tại Hà Lan, quỹ này đang đàm phán với các tổ chức đòi bồi thường cho khách hàng của Volkswagen tại Đức, Áo và Thụy Sĩ cùng các nhóm khác để tiến hành vụ kiện liên châu Âu chống lại Volkswagen.

Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen bị phanh phui từ tháng 9/2015. Vụ bê bối này cho đến nay đã buộc hãng phải chi hơn 22 tỷ euro (24,4 tỷ USD) để nộp phạt và đền bù tại Mỹ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích, mức tiền phạt và đền bù mà hãng trên phải gánh chịu có thể còn nhiều hơn thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Volkswagen tiếp tục đối mặt với vụ kiện mới tại Hà Lan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO