Vòng 10 V-League 2016: Hải Phòng tìm lại niềm vui chiến thắng

Khánh Vy 15/05/2016 23:11

Các trận đấu ở vòng 10 V-League đã diễn ra rất hấp dẫn, quyết liệt. Đội đầu bảng Hải Phòng đã tìm lại được niềm vui chiến thắng khi đánh bại đội bóng khó chịu Sanna Khánh Hoà 2-0 để tiếp tục duy trì khoảng cách 7 điểm trước đội bám đuổi B. Bình Dương. Một cuộc rượt đuổi tỉ số đầy hấp dẫn đã đến trong trận chung kết ngược trên phố Núi. HAGL cực kỳ nhọc nhằn mới bảo toàn được chiến thắng 3-2 dù đã vươn lên dẫn trước đến 3 bàn. 

Vòng 10 V-League 2016: Hải Phòng tìm lại niềm vui chiến thắng

HAGL đầy nhọc nhằn mới bảo toàn được chiến thắng dù dẫn trước 3 bàn.

Sau khi phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay trước Hà Nội T&T ở vòng đấu trước, thày trò Trương Việt Hoàng được trở lại sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt nơi NHM đất Cảng để đón tiếp đội bóng khó chịu Sanna Khánh Hoà BVN. Đội chủ nhà Hải Phòng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng trước hàng thủ vững vàng của đối phương, họ đã không thể có được bàn thắng khai thông bế tắc trong hiệp đấu đầu tiên.

Thi đấu đầy nỗ lực và quyết tâm nhưng Hải Phòng cũng phải sang đến hiệp đấu thứ 2 mới khiến các khán đài sân Lạch Tray như nổ tung khi Đình Bảo ghi bàn mở tỉ số trận đấu ở phút 48. Niềm vui càng lớn hơn với NHM đất Cảng khi Hồng Phong tung cú sút chéo góc và đầy quyết đoán để ghi bàn nới rộng cách biệt lên thành 2 bàn ở phút 63. Chiến thắng 2-0 được giữ nguyên đến những phút cuối và mang về trận thắng thứ 8 cho đội bóng đất Cảng ở mùa giải năm nay để họ vẫn tiếp tục dẫn đầu cuộc đua tại V-League.

Trong khi đó, chuỗi trận thắng liên tiếp của Hà Nội T&T đã phải dừng lại khi họ nhận thất bại trắng 3-0 trước chủ nhà Cần Thơ. Cái nóng trên đất Tây Đô cùng sự thiếu vắng của 3 trụ cột Đại Đồng, Victor và Gonzalo đã khiến thày trò Chu Đình Nghiêm gặp khó trong chuyến làm khách trước XSKT Cần Thơ. Đội chủ nhà đang rất khát chiến thắng sau 2 thất bại liên tiếp và điều này đã khiến HLV Vũ Quang Bảo cho các học trò dồn lên chơi tấn công ngay từ đầu. HN.T&T sớm phải nhận nỗi buồn phải nhận bàn thua ngay phút thứ 7 khi Oseni bật cao đánh đầu mở tỉ số cho SXKT.

Cần Thơ. Dù vẫn thể hiện lối chơi kỹ thuật, gắn kết cùng sự lăn xả thi đấu không biết mỏi mệt của những Thành Lương, Hoàng Vũ Samson hay Văn Quyết nhưng sự thiếu vắng của những chủ lực ở cả 3 tuyến đã khiến Hà Nội T&T tiếp tục phải nhận những bàn thua. Oseni hoàn thành cú đúp khi nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 75 và Đinh Hoàng Max đã ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà trong những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Ở cặp đấu cũng là tâm điểm thu hút sự chú ý, cả HAGL lẫn Long An đều được nhận diện là những ứng viên tiềm tàng cho vị trí xuống hạng và cuộc đối đầu chiều qua, 15/5 là cơ hội để 1 trong 2 bứt lên trên chính đối thủ.

Trong trận “chung kết ngược” trên phố Núi, các cầu thủ Long An khởi đầu không đến nỗi tệ với những cơ hội được tạo ra. Nhưng khi hàng công không tận dụng được cơ hội thì hàng thủ chậm chạp của họ đã khiến họ sớm phải trả giá. Các cầu thủ HAGL đã có những phút thi đấu đầy thăng hoa ngay trong hiệp đấu đầu tiên khi ghi liên tiếp 3 bàn chỉ trong vòng 4 phút (từ phút 14 đến 18) với những bàn thắng của Văn Thanh, Osmar và Minh Vương.

Tuy nhiên HAGL cũng phải trả giá khá đắt ngay trong hiệp đấu đầu tiên khi chân sút chủ lực và đang có phong độ cực cao Osmar gặp chấn thương không nhẹ và phải sớm rời sân bằng cáng ở phút 26. Lợi thế 3 bàn tưởng như an toàn cho đội bóng chủ nhà và sẽ khiến các cầu thủ trẻ HAGL chơi với tâm thế thoải mái và thăng hoa hơn.

Thế nhưng bàn thắng đầy may mắn khi đi luôn vào lưới ở đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1 đã kích thích tinh thần thi đấu cho các cầu thủ Long An.

Thực tế cho thấy việc thiếu vắng Osmar đã khiến áp lực cho hàng thủ Long An giảm đi đáng kể và điều đó đã giúp thày trò HLV Ngô Quang Sang chơi bóng chủ động và tạo được nhiều áp lực về phía khung thành Tô Vĩnh Lợi. Bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ HAGL bị thử thách dữ dội khi Tài Lộc ghi bàn thứ 2 cho Long An ở phút 78 để rút ngắn tỉ số còn 2-3.

Bàn thắng này đã kích thích tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Long An rất nhiều và họ tràn lên tấn công dữ dội và luôn khiến khung thành HAGL chịu nhiều pha sóng gió. Tuy nhiên, thày trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn kiên cường chống đỡ và giữ nguyên kết quả cho đến khi hết trận. Chiến thắng đầy quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã giúp HAGL bứt lên so với đối thủ và có được vị trí thứ 10 trên BXH.

Cú sốc lớn nhất ở vòng đấu này chính là thất bại 1-3 của ứng viên vô địch FLC Thanh Hoá trước Sài Gòn. Hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ăn bàn mười mươi cùng một hàng thủ chơi vẫn như mơ ngủ đã khiến FLC Thanh Hoá gục ngã trên sân Thống Nhất.

Thua trận này khiến FLC Thanh Hoá tụt xuống vị trí thứ 4, kém đội đầu bảng tới 9 điểm và con đường tới ngôi vương trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Điều đó đã khiến Bầu Quyết tuyên bố FLC Thanh Hóa sẽ tiếp tục đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải để đem về những cầu thủ chất lượng tiếp tục chinh chiến ở giai đoạn hai V-League 2016 vì mục tiêu cao nhất.

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, SHB. Đà Nẵng và SLNA đã cầm hoà nhau 1-1 trong một trận đấu cân bằng. Tỉ số 1-1 cũng là kết quả cuối cùng trong trận chiến giữa QNK Quảng Nam với Than Quảng Ninh. Ở nhóm cuối bảng, vị trí xuống hạng dường như đã định sẵn cái tên đầu tiên cho Đồng Tháp khi họ tiếp tục bại trận và lần này là điều đã được dự báo từ trước khi phải đối đầu ĐKVĐ B.Bình Dương. Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà khiến chặng đường còn lại ở V-League của thày trò Trần Công Minh trở nên cực kỳ khó. 2 bàn thắng của B.Bình Dương do Công Vinh và Anh Đức ghi đã giúp các nhà ĐKVĐ lên vị trí thứ 2 và tiếp tục chặng đường bảo vệ ngôi vương của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 10 V-League 2016: Hải Phòng tìm lại niềm vui chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO