Vòng 10 V-League 2017: FLC Thanh Hoá nhận trận thua đầu tiên

Khánh Vy 20/03/2017 08:00

Một trận đấu hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao, với nhiều cung bậc cảm xúc đã diễn ra trên sân Hàng Đẫy trong cuộc đối đầu giữa Hà Nội và FLC Thanh Hoá. Cú đánh đầu phản lưới nhà của Đinh Tiến Thành ở phút bù giờ đã giúp chủ nhà Hà Nội có cuộc lội ngược dòng để đánh bại đội đang dẫn đầu FLC Thanh Hoá 2-1 trong một trận cầu để lại nhiều cảm xúc và dư âm sau trận sẽ còn với những tranh cãi và tiếc nuối.

Hà Nội FC và FLC Thanh Hoá đã cống hiến một trận cầu rất nhiều cảm xúc Ảnh: N.Q.

FLC Thanh Hoá vào trận đấu với chủ nhà Hà Nội cùng áp lực rất lớn bởi đội nhì bảng Quảng Nam đã san bằng cách biệt về điểm số khi hạ SXKT. Cần Thơ 2-1 trong trận đấu sớm nhất vòng.

Ngôi đầu bảng của FLC Thanh Hóa từ đầu giải đến nay sẽ bị Quảng Nam truất phế nếu họ thất bại trong chuyến làm khách lần này. Việc thiếu tiền vệ quan trọng, chiếc cầu nối hữu hiệu giữa tuyến tiền vệ và hàng công Trọng Hoàng (3 thẻ vàng) trong chuyến hành quân tới thủ đô là tổn thất lớn cho FLC Thanh Hoá.

Tuy nhiên, hàng ngàn CĐV xứ Thanh đã phủ vàng một nửa khán đài B sân Hàng đẫy bởi họ rất háo hức chờ đợi kỷ lục của thầy trò HLV Petrovic. Nếu không thua trước Hà Nội FC, họ sẽ trở thành đội bóng lập kỷ lục bất bại trong lịch sử V.League với 10 trận liên tiếp bất bại.

Trong khi đó phía chủ nhà Hà Nội, chiến thắng 4-0 trước Tampines Rover (Singapore) ở vòng đấu bảng AFC Cup trước đó đã giúp Hà Nội lấy lại được sự tự tin và hưng phấn để bước vào cuộc đối đầu với FLC Thanh Hóa.

Đẳng cấp, phong độ đang cao của 2 đội đã khiến một thế trận tấn công rực lửa diễn ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù là khách nhưng các cầu thủ FLC Thanh Hoá nhập cuộc đầy hứng khởi. Chính họ mới là người tạo ra cơ hội ghi bàn khi pha đá phạt của Thế Dương (FLC Thanh Hoá) đưa bóng hướng thẳng vào khung thành Hà Nội FC.

Thủ môn Văn Công đã lao ra lố đà nhưng rất may cho đội chủ nhà là bóng dội xà ngang bật ra. Ngay sau đó, đội bóng thủ đô đáp trả bằng tình huống đập nhả ăn ý giữa Gonzalo và Samson và được tiền đạo số 20 của Hà Nội FC dứt điểm dội hậu vệ FLC Thanh Hóa. Cơ hội mở tỉ số còn rõ ràng hơn với FLC Thanh Hoá ở phút 15 khi Uche băng xuống đối mặt với Văn Công nhưng cú sút cực mạnh của tiền đạo này đã không thắng nổi thủ thành của Hà Nội.

Điểm nhấn đã đến ở phút 23 khi trọng tài Hiền Triết cho Hà Nội hưởng penalty sau khi cú đá của Gonzalo dội cột dọc bật ra và trong tình huống ngã ra trung vệ Bật Hiếu đã để bóng chạm tay. Các cầu thủ FLC Thanh Hoá vây lấy trọng tài Hiền Triết phản đối nhưng không thể thay đổi quyết định.

Tuy nhiên, tiền đạo Hoàng Vũ Samson với cú sút cực mạnh đã đưa bóng đi vọt xà. Những phút tiếp theo, sức ép cực lớn được các cầu thủ Hà Nội tạo ra cho khung thành FLC Thanh Hoá và nếu may mắn Gonzalo (35’) đã có bàn thắng mở tỉ số nhưng tiếc rằng cú sút của anh một lần nữa bóng lại dội cột bật ra.

Như vậy, chỉ trong hiệp 1 Gonzalo đã đưa bóng 2 lần tìm tới cột dọc FLC Thanh Hoá. Hà Nội tạo áp lực đến nghẹt thở cho FLC Thanh Hoá nhưng bản lĩnh đội bóng đang dẫn đầu BXH đã được thể hiện khi trong tình huống phản công ở phút cuối hiệp đấu Pape Omar đã trừng phạt hàng thủ Hà Nội với pha đánh đầu tung lưới thủ thành Văn Công.

Hiệp 2 trở lại vẫn là áp lực cực lớn trong nỗ lực tìm bàn san bằng cách biệt của chủ nhà Hà Nội. Sự vững chắc nơi hàng thủ Thanh Hoá chỉ bị phá vỡ khi cầu thủ vừa vào thay người Thành Chung (80’) tung cú sút quyết đoán để san bằng cách biệt cho đội chủ nhà.

Sự căng thẳng, kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao độ khi Thanh Hoá bị từ chối bàn thắng (88’) và HLV Petrovic bị mời lên khán đài sau những phản ứng mạnh mẽ. Và rồi, các CĐV xứ Thanh như chết lặng khi phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, trong tình huống chẳng có tiền đạo nào áp sát nhưng trung vệ Đinh Tiến Thành lại đánh đầu cực mạnh phản lưới nhà giúp Hà Nội vượt lên dẫn lại 2-1.

Đây có lẽ là trận đấu cảm xúc nhất của V-League mùa này và Hà Nội đã có cuộc lội ngược dòng thành công để vươn lên chiếm lấy vị trí thứ 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 10 V-League 2017: FLC Thanh Hoá nhận trận thua đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO