Vòng 10 V-League 2018: Dấu ấn Hà Nội FC và 'sao' trẻ

Thanh Hà 01/06/2018 08:45

Ấn tượng nhất trước khi khép lại vòng đấu thứ 10 V-League là việc Hà Nội FC lập kỷ lục mới qua chuỗi trận bất bại. Vòng đấu lộ diện nhiều “sao” trẻ của bóng đá Việt.

Vòng 10 V-League 2018: Dấu ấn Hà Nội FC và 'sao' trẻ

Văn Hậu tỏa sáng đóng góp vào thành tích bất bại của Hà Nội FC.

Tạo dấu mốc lịch sử

Chiến thắng 2-1 ngay trên sân Vinh đã giúp Hà Nội FC tạo nên dấu mốc lịch sử ở V-League. Kỷ lục bất bại 10 trận liên tiếp đã giúp Hà Nội FC phá kỷ lục 9 trận đầu không thua của Long An (2015) và FLC Thanh Hóa (2017) để trở thành đội bóng khởi đầu ấn tượng nhất trong lịch sử 18 năm V-League.

Mùa giải năm nay là một mùa giải Hà Nội FC cho thấy sự hoàn toàn khác biệt với các đối thủ cũng như với chính Hà Nội FC những mùa giải trước khi đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm với dàn cầu thủ trẻ nhưng sớm trưởng thành dưới sự dìu dắt của những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như Thành Lương, Văn Quyết cùng sự tỏa sáng của các ngoại binh đã có được sự kết dính gần như đạt mức độ hoàn hảo. Lối chơi quyến rũ, hiệu quả, hiệu suất ghi bàn cao của Hà Nội FC đã và đang khiến các đối thủ bám sau phải nản lòng. 10 trận bất bại của Hà Nội FC (8 trận thắng, 2 trận hòa) ở V-League cùng hiệu số ấn tượng khi Hà Nội FC ghi tới 27 bàn và chỉ để thủng lưới 7 bàn là những con số minh chứng rõ nét nhất cho phong độ đẳng cấp của họ.

Cũng tạo được dấu mốc với CLB chính là lứa trẻ của HAGL. Đội bóng Phố núi thể hiện lối chơi phòng ngự, phản công kín kẽ và hiệu quả. HAGL tận dụng tốt lợi thế dẫn bàn khi chơi đầy toan tính và đánh bại đối thủ mạnh trên sân khách. Với thắng lợi 1-0 trước FLC Thanh Hóa, HAGL đã có 8 trận liên tiếp bất bại ở mọi đấu trường. Mạch 8 trận bất bại liên tiếp là cột mốc thành công nhất mà lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh… làm được cùng HAGL, kể từ khi họ được bầu Đức đôn lên ở mùa giải 2015. Thành tích này cũng đánh dấu sự trưởng thành, cứng cáp của “đám trẻ nhà bầu Đức” ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam năm nay. HAGL dưới tay của Giám đốc kỹ thuật người Hàn Quốc Chung Hae-soung đã khiến đội bóng do HLV Dương Minh Ninh dẫn dắt trở nên lì lợm, bản lĩnh hơn mỗi khi đấu với các đối thủ mạnh. Sau 2 trận thua đậm 0-5 trước Hà Nội FC và 1-3 trước Sài Gòn FC, hàng thủ HAGL nhanh chóng củng cố, càng đá càng chắc chắn. Lối chơi tấn công không quá hoa mỹ như trước nhưng tính hiệu quả được nâng lên rất nhiều. Cùng với đó, những cầu thủ được tung vào sân luôn biết tỏa sáng đúng thời điểm. Khi Công Phượng và Văn Toàn có những trận chơi dưới sức nhưng HAGL vẫn còn Minh Vương, Triệu Việt Hưng biết cách tỏa sáng, giúp lối chơi của đội ngày càng khó lường. Đoàn quân của HLV Dương Minh Ninh đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH - vị trí cao nhất của họ kể từ khi lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh lên V-League.

“Sao” trẻ tỏa sáng

Điểm nhấn đáng chú ý của vòng đấu này chính là sự tỏa sáng của những ngôi sao trẻ. Vòng đấu thứ 10 này đã ghi tên tiền đạo trẻ tuổi Nguyễn Tiến Linh đã đi vào lịch sử V-League với tư cách cầu thủ trẻ nhất từng lập Poker (4 bàn thắng) khi chưa đầy 21 tuổi. Với 4 bàn ghi được, tiền đạo trẻ Nguyễn Tiến Linh đã nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn và người hâm mộ bởi anh mới vừa chỉ trở lại thi đấu ít ngày sau ca phẫu thuật chấn thương đứt dây chằng cổ chân gặp phải trên tuyển U23 Việt Nam hồi đầu năm. 2018. Lối chơi đơn giản, không màu mè, rườm rà hay mê đột phá của chân sút U20 Việt Nam nhưng đem lại đầy sự hiệu quả đã khiến anh trở thành chân sút ấn tượng. Sự trở lại đầy ấn tượng của Tiến Linh sẽ giúp anh tự tin hơn trong thời gian tới. ĐT Olympic Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào cuối tháng 7 tới để chuẩn bị cho ASIAD 2018.

Cũng tỏa sáng ở vòng đấu này còn có Văn Hậu khi anh chơi nổi bật ở vị trí hậu vệ cánh của mình và nhất là bàn thắng mở tỉ số trong chiến thắng của Hà Nội FC. Tỏa sáng rực rỡ không thể không nhắc tới Công Phượng khi cú nã đại bác đầy uy lực của anh đã đem về chiến thắng cho đội bóng Phố núi ngay trên sân đối thủ mạnh là FLC Thanh Hóa.

Mặc dù để Công Phượng ghi bàn vào lưới nhưng thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng cũng nhận được những lời khen. Ngôi sao U23 Việt Nam lần đầu tiên bắt chính dưới thời tân HLV trưởng Đức Thắng. Anh chơi tròn vai, không mắc sai lầm lớn và chỉ bị thủng lưới bởi cú sút quá đẹp của Công Phượng. Đích thân HLV Đức Thắng đã khẳng định: “Bùi Tiến Dũng có trận đấu không tồi dù đội thua. 3 thủ môn của chúng tôi đều tốt, lựa chọn Tiến Dũng hôm nay là quyết định đúng. Chúng tôi chọn người dựa trên sự thể hiện ở sân tập. Ai tạo được niềm tin trong tuần, tôi sẽ lựa chọn người đó”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 10 V-League 2018: Dấu ấn Hà Nội FC và 'sao' trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO