Vòng 10 V-League 2019: Căng thẳng nhóm cuối

Thanh Hà 20/05/2019 07:30

Cuộc đua ở V-League sau vòng 10 không có nhiều thay đổi ở vị trí dẫn đầu và cuối bảng. CLB TP.HCM vẫn là đội bóng đầu bảng trong khi Sanna Khánh Hòa vẫn đứng chót. Nơi nhóm cuối, trận “chung kết ngược” giữa Quảng Nam và Nam Định đã bất phân thắng bại với kết quả hòa 1-1. Kết quả này khiến 4 vị trí cuối BXH không thay đổi.

Vòng 10 V-League 2019: Căng thẳng nhóm cuối

Văn Toàn ghi bàn nhưng HAGL chỉ có được trận hòa trước B.Bình Dương.

Dần tạo khoảng cách

Việc đội đầu bảng CLB TPHCM giành chiến thắng trong trận đấu sớm nhất vòng khiến các đội bám đuổi đều không muốn bị bỏ lại quá xa ở vòng đấu này. Tuy nhiên, cả SLNA lẫn Hải Phòng đều đã không thể có được chiến thắng dù chơi trên sân nhà. Sau 3 trận hòa liên tiếp, nhiều khán giả xứ Nghệ mong mỏi SLNA phá được dớp hòa nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã không thể khiến họ toại nguyện. Thi đấu với nhiều thử nghiệm nên SLNA chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước đối thủ đứng bét bảng Sanna Khánh Hòa. Đây là trận thứ 4 liên tiếp SLNA hòa trong một trận cầu không bàn thắng. Trận hòa này đã khiến SLNA đã chính thức mất vị trí thứ 3 của mình vào tay CLB TPHCM sau khi họ đánh bại tân binh Viettel với 3 bàn không gỡ.

Trước trận, nhiều người cũng tin chiến thắng sẽ thuộc về Sài Gòn nhưng ít ai nghĩ tới kịch bản đội chủ nhà dễ dàng có chiến thắng đến vậy. Thầy trò HLV Thành Công đã biến trận đấu trở nên thuận lợi ngay trong 45 phút hiệp 1 khi ghi liên tiếp 3 bàn thắng, vượt lên dẫn trước trong sự bất lực của đội khách. CLB Viettel cố gắng vùng lên trong hiệp 2 nhưng không thể thay đổi được kết quả trận đấu. Bám đuổi ngay sau SLNA vẫn là Hải Phòng cho dù cũng chỉ có được 1 điểm nhưng trận hòa của Hải Phòng rất đáng khen ngợi khi họ giữ được một điểm trong tình huống đã để Thanh Hóa dẫn trước tới 2 bàn.

Nhân cơ hội các đội bóng bám sát ngay trên không có được những kết quả có lợi đã khiến cả HAGL và B. Bình Dương nhập trận với quyết tâm chiến thắng rất cao trong trận đấu chiều 19/5. Được chơi trên sân nhà Pleiku nhưng HAGL mới là đội phải nhận bàn thua trước khi để tuyển thủ U23 Việt Nam Tấn Tài tung cú sút xa không thể cản phá mở tỉ số. Tuyển thủ U23 Việt Nam có pha dứt điểm khiến thủ môn Sietsma không thể cản phá, đưa Bình Dương vượt lên dẫn trước ở phút 16. Bàn thua khiến các cầu thủ HAGL tràn lên tấn công và thành quả sớm đến với họ khi Văn Toàn đưa trận đấu về thế cân bằng ở phút 25. Bàn thắng của HAGL đến từ tình huống Hồng Duy đột phá ở cánh trái trước khi treo bóng chuẩn xác để Văn Toàn đánh đầu đưa bóng vào góc xa, quân bình tỷ số 1-1 cho HAGL trước Bình Dương. Những phút cuối hiệp 1, một lần nữa Văn Toàn lại đưa được bóng vào lưới nhưng lần này bàn thắng của anh không được công nhận do anh đã rơi vào thế việt vị. Bước vào hiệp 2 với những thiệt thòi về nhân sự khi mất 2 trụ cột là Chevaughn Walsh và A Hoàng vì chấn thương trong hiệp 1 nhưng HAGL vẫn là đội bóng nắm thế chủ động trên sân. Đội khách Bình Dương chơi với đội hình thấp, phòng ngự kín kẽ và dù HAGL tìm cách hóa giải bằng cố gắng thực hiện những pha treo bóng từ hai biên nhưng đã không đem lại hiệu quả như mong muốn. Trong khi đó, B. Bình Dương cho thấy họ là đội bóng không dễ chơi khi chủ động phòng ngự nhưng tạo ra rất nhiều pha tấn công khiến khung thành HAGL chao đảo. Trận đấu cuối cùng khép lại với tỉ số hòa 1-1 và HAGL lỡ cơ hội đánh chiếm vị trí thứ 4 trên BXH.

Chạy trốn bất thành

Sanna Khánh Hòa tiếp tục ở đáy bảng sau khi có được trận hòa trên sân Vinh. Viettel thảm bại 0-3 trước chủ nhà Sài Gòn khiến trận “chung kết ngược” giữa Quảng Nam và Nam Định chiều 19/5 trở nên cực kỳ ý nghĩa. Đội nào giành thắng lợi ở trận đấu này sẽ tạm bứt lên trong cuộc đua trụ hạng. Lượt đi V-League đến lúc này là cơn ác mộng thật sự đối với Quảng Nam FC. Bất chấp việc sở hữu dàn quân chất lượng cộng thêm việc bổ sung 3 gương mặt mới là Viết Tú, Quốc Chí và Duy Khánh, nhà cựu vô địch V-League vẫn đang đứng thứ 2… từ dưới lên trên BXH, với chỉ 7 điểm ít ỏi. Chủ nhà Quảng Nam chỉ đứng ngay trên Sanna Khánh Hòa với 2 điểm nhiều hơn. Bởi vậy, Quảng Nam được thi đấu trên sân nhà trước đối thủ đứng ngay trên mình với 1 điểm nhiều hơn là Nam Định nên đây được xem là cơ hội để thầy trò Hoàng Văn Phúc giành trọn 3 điểm, qua đó mở ra cơ hội thoát khỏi vùng nguy hiểm. Tạo ra những cơ hội mười mươi có thể ghi bàn nhưng bàn thắng cứ lần lượt trôi qua sau những pha dứt điểm vô duyên của tiền đạo Quảng Nam. Claudecir đã không còn là chính mình khi trong hiệp đấu đầu tiên anh đánh đầu ra ngoài tới 2 lần trong những tình huống một mình trống trải, thoải mái đánh đầu ngay trước khung thành Nam Định.

Không thể ghi bàn trong hiệp 1 nên ngay khi hiệp 2 trở lại các học trò HLV Hoàng Văn Phúc tràn lên tấn công và nắm hoàn toàn quyền kiểm soát trận đấu. Từ nỗi thất vọng trong hiệp 1, Claudecir đã trở thành người hùng khi chớp cơ hội cực nhanh tung cú sút gọn ghẽ mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 56. Bàn thắng khiến tinh thần đội chủ nhà lên cao khi được giải tỏa áp lực nhưng nó cũng khiến Nam Định phải vùng lên đầy mạnh mẽ. Chủ nhà Quảng Nam nỗ lực tìm kiếm bàn thứ 2 nhưng trong khi vẫn chưa thể ghi bàn thì hàng thủ của họ cũng đã có lúc khiến khán giả phải thật sự lo lắng trước những pha dứt điểm của tiền đạo mũi nhọn Patiyo của Nam Định. Bước ngoặt của trận đấu đã đến khi Patiyo ghi bàn từ pha đá phạt gián tiếp ngay sát vạch 5m50 gỡ hòa cho Nam Định ở phút 90+3. Để tuột chiến thắng ở những phút bù giờ thực sự đã đem lại sự thất vọng và đáng tiếc với thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trong trận “chung kết ngược” này. Hòa nhau với tỉ số 1-1, cả Quảng Nam lẫn Nam Định tiếp tục duy trì vị trí của mình ở nhóm cuối.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 10 V-League 2019: Căng thẳng nhóm cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO