Vòng 11 V-League 2016: Hải Phòng vô địch sớm lượt đi

Khánh Vy 23/05/2016 09:15

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã trở thành những nhà vô địch sớm lượt đi trước 2 vòng đấu khi đánh bại chủ nhà FLC Thanh Hoá với tỉ số tối thiểu 1-0 trong trận đấu chiều qua, 22/5. 

Vòng 11 V-League 2016: Hải Phòng vô địch sớm lượt đi

Hải Phòng giành chiến thắng trước FLC Thanh Hóa với tỷ số tối thiểu.

Trận “chung kết” lượt đi giữa chủ nhà FLC Thanh Hoá và Hải Phòng đã nóng ngay trên sân cỏ cũng như trên khán đài. Sân Thanh Hoá thực sự trở thành ngày hội khi khán giả tới kín sân cổ vũ và cầu thủ thi đấu cực nhiệt. Ngay từ những phút đầu tiên, tốc độ trận đấu đã được đẩy lên khá cao khi 2 đội chơi áp sát quyết liệt trên khắp mặt sân. Hàng loạt những pha hãm thành, những cơ hội ghi bàn được các cầu thủ xứ Thanh tạo ra nhưng sự vô duyên của các chân sút cũng như khả năng phòng ngự tập trung, kín kẽ vốn trở thành thương hiệu nơi các cầu thủ và thủ thành Văn Lâm của Hải Phòng đã khiến bàn mở tỉ số không thể đến với đội chủ nhà. FLC tổ chức tấn công bài bản hơn, đẹp mắt hơn và tạo ra nhiều cơ hội hơn ngay từ đầu trận nhưng Hải Phòng mới là đội có niềm vui. Lê Văn Thắng trong ngày trở lại quê hương đã khiến các CĐV xứ Thanh như chết lặng khi tung cú dứt điểm quyết đoán mở tỉ số phút 40. Lỗ hổng nơi hàng thủ FLC Thanh Hoá tiếp tục phơi bày kể từ ngày vắng trung vệ Van Bakel đã khiến thày trò GĐKT Lê Thuỵ Hải phải nhận chén đắng và họ tạm chấp nhận thua cách biệt 1 bàn khi hiệp 1 khép lại.

Không muốn bị chính đổi thủ tạo ra khoảng cách lên tới 9 điểm nếu thất bại nên các cầu thủ Thanh Hoá dồn lên tấn công ào ạt khi hiệp 2 trở lại. Sức nóng, sự căng thẳng của cuộc đối đầu này khiến những tình huống căng thẳng diễn ra trong suốt cả trận đấu và ngay cả khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu vẫn còn có những hành động xô xát nơi cầu thủ 2 đội. Trận cầu tâm điểm giữa FLC Thanh Hoá và Hải Phòng khép lại với chiến thắng tối thiểu 1-0 cho Hải Phòng.

Thất bại này của FLC Thanh Hoá không chỉ khiến họ bị đối thủ nới rộng thêm khoảng cách lên thành 9 điểm mà họ còn mất luôn vị trí nhì bảng vào tay B.Bình Dương dù cùng có số điểm 19 như nhau. Dù được chơi trên sân nhà Gò Đậu nhưng B. Bình Dương không thể có chiến thắng để xua đi nỗi buồn thất bại hôm giữa tuần. Đội khách Sài Gòn FC tiếp tục cho thấy mình là hiện tượng thú vị của mùa giải khi Trịnh Duy Long là người mở tỉ số trước vào lưới các nhà ĐKVĐ B. Bình Dương và phải nhờ bàn thắng của Anh Đức sau đó đội chủ sân Gò Đậu mới có thể kết thúc trận đấu bằng tỉ số hoà 1-1.

Ở các trận đấu khác, Than Quảng Ninh đã có chiến thắng 2-1 trước SXKT. Cần Thơ trên sân Cẩm Phả. Điểm nhấn của trận đấu này chính là việc hội CĐV Than Quảng Ninh bỏ trống khán đài B và tổ chức xem ngoài sân để phản đối quyết định cấm sử dụng dàn âm thanh từ VPF. Ở trận đấu muộn nhất vòng, chủ nhà HN. T&T đã dễ dàng đánh bại đội bóng xứ Quảng với tỉ số cách biệt 3-0, leo lên vị trí thứ 7 và chính thức trở lại cuộc đua vào Top 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 11 V-League 2016: Hải Phòng vô địch sớm lượt đi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO